xs
xsm
sm
md
lg

“สมพันธ์” คัมแบ็ก! นั่งประมุขทอยแก่น หวังดันสู่โอลิมปิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นางสุวลัย เป็นประธานการประชุม
นายสมพันธ์ จารุมิลินท รองนายใหญ่ทรูวิชั่นส์ หวนนั่งเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งอีกครั้ง หลังเคยรับตำแหน่งมาแล้ว 2 สมัย ตั้งเป้าร่วมมือกับสหพันธ์โบว์ลิ่งนานาชาติ ผลักดันให้มีการบรรจุกีฬาโบว์ลิ่งเข้าในโอลิมปิก 2024

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการชุมใหญ่สามัญประจำปี 2559 ที่ห้องประชุม 222 สนามราชมังคลากีฬาสถาน สำหรับการประชุมครั้งนี้ มีวาระสำคัญในการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ วาระ 4 ปี หลังจากที่ นายชาญยุทธ เฮงตระกูล นายกสมาคมฯ คนเก่า หมดวาระลง

โดยมี สโมสรสมาชิกมาร่วมประชุมทั้งหมด 116 เสียง ครบตามองค์ประชุม ซึ่งสมาชิกได้เสนอชื่อ นายสมพันธ์ จารุมิลินท อดีตนายกสมาคมฯ 2 สมัย ปี 2549-2552 เข้ามาทำหน้าที่เป็นนายกสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย แต่เพียงผู้เดียว โดยไม่มีคู่แข่งรายอื่น ๆ ลงแข่งขัน ท่ามกลางความไว้วางใจจากสโมสรสมาชิกพร้อมใจกันยกมือสนับสนุนด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น ทำให้ นายสมพันธ์ นั่งเก้าอี้นายกสมาคมโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทยสมัยที่ 3

หลังการเลือกตั้ง นางสุวลัย ศัตรูลี้ ได้กล่าวว่า ครั้งนี้คุณสมพันธ์ไม่ได้เดินทางมาเข้าร่วมประชุมด้วย แต่ก็ได้ฝากขอบคุณบรรดาสมาชิกที่ไว้วางใจโหวตให้ตนเองกลับเข้ามาทำงานอีกครั้งหนึ่ง โดยได้ฝากทีมงานนำดอกกุหลาบสีแดง 1 ดอก มามอบให้กับผู้ที่เข้าร่วมประชุมและสื่อมวลชนที่เดินทางมาทำข่าวด้วย พร้อมแจ้งว่าการกลับมารับตำแหน่งในครั้งนี้จะพยายามต่อยอดพัฒนาวงการกีฬาโบว์ลิ่งไทยให้ก้าวไกลขึ้นไปอีก และพร้อมที่จะพัฒนานักกีฬาตั้งแต่ระดับเยาวชนไปจนถึงระดับประชาชน

"โดยส่วนตัวก็มองว่าคุณสมพันธ์นั้นเหมาะกับตำแหน่งนายกสมาคมโบว์ลิ่งเป็นอย่างมาก เพราะท่านเองก็เคยทำงานในตำแหน่งนี้มาแล้ว แถมยังทำงานด้านสื่อมาเป็นเวลานาน มีความเข้าใจระบบ เข้าใจหลักการ และรู้วิธีที่จะบริหารงานเป็นอย่างดี ซึ่งที่คุณสมพันธ์เคยพูดไว้ท่านเองจะพยายามโปรโมตและประชาสัมพันธ์ให้กีฬาโบว์ลิ่งเป็นที่รู้จักมากขึ้นในประเทศ แน่นอนว่าก็ต้องอาศัยสื่อในการช่วยทำข่าวการแข่งขัน เพื่อโปรโมตให้มากขึ้นในช่วงเวลาต่อจากนี้ไป หลังจากนี้ก็คงจะต้องทำงานร่วมกับสื่อมากขึ้นด้วย เพราะท่านก็หวังและตั้งใจจะให้โบว์ลิ่งกลายมาเป็นกีฬามหาชน เป็นกีฬาเอนเตอร์เทนที่เข้าถึงง่าย เด็กและผู้ใหญ่สามารถเข้ามาดู มาเล่นได้ ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกับที่สหพันธ์โบว์ลิ่งโลกได้ประกาศให้ทุกประเทศนำไปปรับใช้ เพื่อผลักดันกีฬาโบว์ลิ่งเข้าบรรจุในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปี 2024 ด้วย"

ด้าน “โจ้” ญาณพล ลาภอาภารัตน์ เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2015 เชื่อมั่นว่า การกลับเข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมฯ อีกครั้งของรองประธานกรรมการบริหาร ทรูวิชั่นส์ จะช่วยให้คนไทยได้ชมการแข่งขันโบว์ลิ่งมากขึ้น “โดยส่วนตัวคาดหวังให้มีการพัฒนาเยาวชนขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่หน้าเดิม ๆ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ที่รักในกีฬาโบว์ลิ่งเข้ามาเป็นกำลังให้ทีมชาติไทย เหมือนกับกีฬาฟุตบอล ที่หานักเตะฝีเท้าดีจากที่อื่นเข้าสมาคมฯ
116 เสียงเอกฉันท์เลือกนายกคนใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น