xs
xsm
sm
md
lg

ไม่ถอนฟ้องโดนแบนแน่ “สมยศ” บอกจำหน้าคนป่วนให้ดี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ “ฟีฟา” ส่งหนังสือแจ้งให้สโมสรสมาชิกไปถอนฟ้องที่ศาล ไม่เช่นจะดำเนินการลงโทษสโมสร หรือผู้เกี่ยวข้อง และอาจทำให้วงการลูกหนังไทยโดนแบน ด้าน “บิ๊กอ็อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ว่าที่นายกลูกหนังไทย บอกจำให้ดีใครทำประเทศชาติเสียหาย

นายมาร์คัส คัตต์เนอร์ รักษาการเลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ “ฟีฟา” ส่งหนังสือถึง “เสธ.โต” พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันพฤสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559 โดยเนื้อหาแจ้งคณะกรรมการฉุกเฉินของ ฟีฟา ได้รับทราบเรื่องสโมสรสมาชิกบางแห่งยื่นเรื่องฟ้องร้องคัดค้านการทำหน้าที่ของคณะกรรมการกลางต่อศาลประเทศไทย ซึ่งจากข้อมูลที่ได้รับมา ทางคณะกรรมการฉุกเฉินฯ าจึงตัดสินใจยืนมติเดิมที่ให้คณะกรรมการกลางดำเนินการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ ให้ลุล่วงภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการกลาง

โดยหนังสือดังกล่าวระบุว่า ตามกฎของ ฟีฟา ไม่อนุญาตให้สมาคมฟุตบอลชาติสมาชิก รวมถึงสโมสรสมาชิก คณะกรรมการบริหารลีก ผู้เล่น เจ้าหน้าที่ หรือบุคลากรอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง นำเรื่องเข้าสู่ชั้นศาล ยกเว้นแต่จะได้รับคำสั่งจากฟีฟาโดยตรงเท่านั้น

อีกทั้งตามระเบียบของฟีฟา สมาคมฟุตบอลชาติสมาชิกจะต้องดำเนินการลงโทษสโมสรสมาชิก ผู้เล่น เจ้าหน้าที่ หรือผู้เกี่ยวข้องที่ละเมิดกฎดังกล่าว รวมทั้งควบคุมดูแลและบริหารจัดการสมาชิกให้ปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด หากไม่ดำเนินการ ทางจะต้องดำเนินการลงโทษสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยที่ไม่สามารถควบคุมสโมสรสมาชิกในกรณีนี้ด้วย และอาจส่งผลให้ทีมสโมสรหรือทีมชาติไทยโดนแบน

ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ว่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนใหม่ ออกมาเผยเช่นกันว่า “ใครก็ตามที่คิดว่าจะทำให้ ฟีฟา แบนประเทศไทย ถือว่าต้องรับผิดชอบกับเรื่องนี้ และหากว่าโดนลงโทษจริงก็ขอให้ประชาชนจดจำใบหน้าของคนเหล่านั้นให้ดี”


กำลังโหลดความคิดเห็น