xs
xsm
sm
md
lg

“ส.บอล” การันตียกระดับ “ผู้ตัดสิน-ความปลอดภัย” ไทยลีก 2017

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เข้าร่วมแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดแรกของฤดูกาล พร้อมวางมาตรการใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกรรมการตัดสิน, การรักษาความปลอดภัย ทั้งในและนอกสนาม เพื่อให้แฟนบอลได้ดูเกมอย่างสนุก

ณ ห้องประชุม 127 สนามราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย, สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย และ โตโยต้า ผู้สนับสนุนหลัก จัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม โตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่ 1 โดยได้รับเกียรติจาก พลตำรวจโท พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ คุณไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ เป็นประธานในพิธี

สำหรับการแถลงความพร้อมก่อนเกม โตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่ 1 มี 8 สโมสรเข้าร่วมแถลง ประกอบด้วย การท่าเรือ เอฟซี, ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, บีอีซี เทโร เอฟซี, พัทยา ยูไนเต็ด, สุโขทัย เอฟซี, นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี, บางกอกกล๊าส เอฟซี, เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

พลตำรวจโท พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ในนามของสมาคมฯ ขอขอบคุณ สมาคมผู้สื่อข่าวช่างภาพกีฬา ที่จัดโตโยต้า ไทยลีก มีตเดอะเพรส ทางสมาคมของเราได้มีการเตรียมในทุกด้าน ทั้งเรื่องของสนามแข่งขัน ผู้ตัดสิน และส่วนอื่นๆ โดยเฉพาะผู้ตัดสินเราเน้นเป็นอย่างมาก เพื่อให้เกมฟุตบอลมีความสนุกสนาน และแฟนบอลไม่ผิดหวัง”

“ปีที่ผ่านมา เรามีการร้องเรียนเรื่องผู้ตัดสินมาค่อนข้างเยอะในช่วงแรก แต่ช่วงหลังมีจำนวนลดลง เพราะมีมาตรการลงโทษจริงจัง ปีนี้ เรามีการเปิดรับสมัครผู้ตัดสินของสมาคม โดยได้รูปแบบมาจาก สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ที่ผู้ตัดสินประจำอยู่จำนวนมาก มีความเป็นมืออาชีพ เราพยายามพัฒนาปรับปรุงรูปแบบของผู้ตัดสิน รวมถึงด้านอื่นๆ เราก็ได้ดำเนินตรวจสอบเพื่อให้สโมสรต่างๆได้ผ่านมาตรฐาน”

“ส่วนเรื่องการรักษาความปลอดภัย สมาคมฯ มีฝ่ายรักษาความปลอดภัย และ ฝ่ายพิจารณามารยาทฯ ร่วมกันดูแล แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สโมสรต้องร่วมสอดส่องดูแลรักษาปลอดภัย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่ดี กฎเกณฑ์ปีนี้ เราได้เน้นย้ำเรื่องของความปลอดภัย แจ้งถึงสโมสรต่างในการดูแลขอบเขตพื้นที่โดยรอบสนามที่รับผิดชอบ หากเกิดเหตุขึ้น เราจะตัดสินตามวัตถุพยาน ด้วยเหตุและผล ซึ่งเราได้มีการวางแผนในระยะยาวและพัฒนาด้านต่างๆ อยู่ตลอด” บิ๊กเจี๊ยบ กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น