xs
xsm
sm
md
lg

“ฟีฟา” สั่งโละสมาชิก ส.บอลไทยยกแผง-จัดเลือกตั้งใหม่ปีหน้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฟีฟา โละ บังยี พร้อมกรรมการยกชุด
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา (FIFA) เล่นไม้โหดออกคำสั่งถอดถอนรายชื่อสมาชิกสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้ยุติหน้าที่การทำงานแบบยกแผนก ก่อนตั้งคณะกรรมการใหม่ขึ้นมาทำงานแทน พร้อมสั่งเดินหน้าเลือกตั้งประมุขลูกหนังไทย วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ปีหน้า

หลังจากกรณีที่องค์กรลูกหนังโลก ได้ออกคำสั่งให้ นายวรวีร์ มะกูร์ดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลทั้งในและนอกประเทศเป็นเวลา 90 วัน รวมถึงบริหารงานในฐานะรักษาการนายกสมาคม ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา

จากกรณีที่เกิดขึ้นทำให้การเลือกตั้งนายกสมาคมลูกหนังไทยคนใหม่ ซึ่งตามกำหนดเดิมต้องมีขึ้นวันที่ 17 ตุลาคม 2558 ต้องถูกเลื่อนออกไปก่อน ทว่า ล่าสุด คืนวันที่ 16 ตุลาคม ตามเวลาไทย ฟีฟา ได้ออกแถลงการณ์ถอดถอนสภากรรมการของสมาคมฟุตบอลไทยฯทุกคน และสั่งยุติการทำงานทั้งหมด

แถลงการณ์ฉบับดังกล่าวยังระบุต่ออีกว่า หลังจากที่ได้หารือกับทุกฝ่ายแล้ว ฟีฟา ก็ได้ทำการตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ขึ้นมาเพื่อดำเนินงานต่อไป ด้วยเหตุผลคือสภาชุดปัจจุบันได้หมดวาระการทำงานอย่างเป็นทางการ โดยคณะกรรมการชุดใหม่ประกอบด้วย

1. พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ อดีตประธานคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาไทย (ประธาน)
2. นาย ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย (รองประธาน)
3. นาย สัตยา อรุณธารี รองอัยการสูงสุด (กรรมการ)
4. นาย มานิต วรรธนะสาร ผู้อำนวยการกองนิติการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กรรมการ)
5. น.ส. ชื่นชนก ศิริวัฒน์ (กรรมการ)
6. นาย พินิจ สะสินิน (เลขานุการ)

ทั้งนี้ คณะกรรมการชุดใหม่ที่ได้รับมอบหมายจากทาง ฟีฟา จะนั่งเก้าอี้รักษาการดำเนินงานทุกอย่างภายใต้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แบบชั่วคราว ส่วนการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ ที่เลื่อนไปนั้นก็มีการกำหนดวันอย่างเป็นทางการแล้ว คือ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ปี 2559

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

12-10-58 “บังยี” โดน “ฟีฟา” แบน 90 วัน เจ้าตัวลั่นทำหน้าที่ได้ตามปกติ

12-10-58 “ส.บอล” แถลงป้อง “บังยี” ไม่เลื่อนจัดเลือกตั้ง

13-10-58 ส.ฟุตบอลฯประกาศเลื่อนเลือกตั้ง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น