xs
xsm
sm
md
lg

ส.แบดเกาหลีใต้ จับมือ แกรนนูลาร์ จัดศึก 3 เส้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


หลังจากที่สโมสรแบดมินตันแกรนนูลาร์ พาหัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวไทยจำนวน 6 คน เดินทางมาศึกษาเรียนรู้การฝึกซ้อมแบดมินตันเยาวชนของสมาคมแบดมินตันเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 25 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ ที่เมืองฮวาซัน ประเทศเกาหลีใต้

โดย คมฉาน พรหมศริน อดีตนักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทย กล่าวว่า สมาคมแบดมินตันเกาหลีใต้ มีการทำงานเป็นระบบพัฒนาตั้งแต่เยาวชนอายุต่ำกว่า 15 - 18 ปี เพื่อป้อนนักกีฬาสู่รั้วทีมชาติในอนาคต โดยจุดเด่นของวงการขนไก่โสมขาว คือ ให้โอกาสเยาวชนทุกคนคัดเลือกมาจากสโมสรต่าง ๆ ก่อนนำมาเข้าแคมป์เป็นเวลา 25 วัน จำนวน 80 คน แบ่งเป็น ชาย - หญิง อย่างละ 40 คน ฝึกซ้อม 2 ช่วง ฤดูร้อน - ฤดูหนาว โดยมีอดีตนักกีฬาทีมชาติช่วยกันฝึกซ้อม อาทิ ลี ดอง ซู ตำนานแบดมินตันเกาหลีใต้ ดีกรีเหรียญเงินชายคู่โอลมปิก 2000 กับ 2004, เหรียญทองสุธีรมานคัพ 2003, เหรียญทองชายคู่เอเชียนเกมส์ และ ประเภททีม ปี 2000 และ คิม จี-ฮุน เป็นสาเหตุที่ทำให้แบดมินตันเกาหลีใต้อยู่ในระดับโลก

ด้าน คิม ฮาก-ควาน หัวหน้าผู้สอนเยาวชนเกาหลีใต้ กล่าวว่า ผู้ฝึกสอนชาวไทยชุดนี้มีความตั้งใจที่จะเรียนรู้และยอมรับระบบการฝึกสอนของทางเกาหลีใต้ ซึ่งหวังว่าโค้ชชาวไทยจะนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาเยาวชนไทยภายในระยะเวลาอันสั้น และขอบคุณที่ให้เกียรติในการมาดูงานครั้งนี้

นอกจากนั้น คิม จุง ซู ประธานกรรมการบริหารสมาคมแบดมินตันเกาหลีใต้ ที่เดินทางมาเยี่ยมชมคณะหัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวไทย เตรียมจัดการแข่งขันแบดมินตันเยาวชน 3 เส้า รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี กับ สโมสรแบดมินตันแกรนนูลาร์ และ สโมสรเอ็กซิท จากประเทศอินโดนีเซีย ภายในปี 2016 นับว่าเป็นเรื่องดีกับวงการแบดมินไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น