xs
xsm
sm
md
lg

“แกรนนูลาร์” ถอนจัดทีมเอเชีย “สมาคมฯ” ยันไม่ส่งผลเสีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นายเจน ปิยะทัต
นายเจน ปิยะทัต ที่ปรึกษาสโมสรแบดมินตันแกรนนูลาร์ ประกาศถอนตัวจัดชิงแชมป์เอเชียประเภททีม เหตุไม่พอใจสมาคมฯ ส่งหนังสือตักเตือน ด้าน นางณหทัย เลขาธิการขนไก่ไทย ยันไม่หาสปอนเซอร์ใหม่ เพราะยังมีรายการอื่นรอคิวเพียบ

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันแบดมินตันทีมชาย และทีมหญิงชิงแชมป์เอเชีย “เอเชีย ทีม แชมเปียนชิป” ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 15 - 21 กุมภาพันธ์ 2016 เพื่อคัดเลือกสู่รอบสุดท้ายศึกชิงแชมป์โลก “โธมัส-อูเบอร์ คัพ” ระหว่างวันที่ 15 - 22 พฤษภาคม 2016 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน

ล่าสุด นายเจน ปิยะทัต ที่ปรึกษาสโมสรแบดมินตันแกรนนูลาร์ ผู้สนับสนุนหลัก ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กชื่อ Jane Piyatat ประกาศถอนตัวจากการจัดแข่งขันรายการนี้ เนื่องจากไม่พอใจที่ สมาคมแบดมินตันฯ ส่งจดหมายตักเตือนการกระทำที่ไม่เหมาะสมต่อสาธารณชน ซึ่งมีการใช้ข้อความไม่ให้เกียรติผู้สนับสนุนหลัก และจะรีบนำเอกสารอย่างเป็นทางการในการถอนตัวจัดแข่งขันไปมอบยังสมาคมแบดมินตัน

ด้าน นางณหทัย ศรประชุม เลขาธิการสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงสาเหตุของการส่งหนังสือตักเตือนไปยังสโมสรแกรนนูลาร์ เนื่องจากสมาพันธ์แบดมินตันแห่งเอเชีย เพิ่งยืนยันกับสมาคมแบดมินตันฯ อย่างเป็นทางการ เมื่อวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เพื่อรับรองการแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชียประเภททีม ชาย และหญิง แต่ทางสโมสรได้มีการประกาศออกไปก่อนหน้านี้ ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม

“ทั้งนี้ นายพรศักดิ์ ศรีณรงค์ ประธานสโมสรแกรนนูลาร์ ได้พูดคุยกับสมาคมฯ เรื่องการถอนตัวจัดการแข่งขัน และจะมีการส่งหนังสืออย่างเป็นทางการเข้ามา เพื่อที่จะส่งให้บีเอซีทราบต่อไป ซึ่งทางเราคงไม่ไปหาผู้สนับสนุนรายใหม่ เพราะเกรงว่าจะไม่ทันกับเวลาในการเสนอชื่อรอบใหม่ แม้ว่าเบื้องต้นไทยจะไม่ได้จัดแข่งขันรายการดังกล่าว แต่ยังมั่นใจว่านักกีฬาของไทยจะทำผลงานได้ดี จนผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย โธมัส-อูเบอร์ คัพ ด้วยตนเอง”

“นอกจากนี้ ในปีหน้าสมาคมฯ ยังจะร่วมมือกับแกรนนูลาร์ในการจัดแข่งขัน “จูเนียร์ ชาเลนจ์” ในเดือนมกราคม และในเดือนกุมภาพันธ์ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการ “เดอะปริ๊นเซส สิริวัณณวรีฯ ไทยแลนด์ มาสเตอร์” โดยมีนักกีฬาระดับโลกมาร่วมชิงชัย รวมทั้งเดือนตุลาคม ยังมีการจัดศึกไทยแลนด์ โอเพน อีกครั้งด้วย” นางณหทัย กล่าวในตอนท้าย
ประกาศถอนตัวจัดแข่งขัน

หนังสือที่สมาคมฯ ส่งมาตักเตือน

กำลังโหลดความคิดเห็น