xs
xsm
sm
md
lg

“แกรนนูลาร์” ทุ่ม 10 ล้าน จัดขนไก่ทีมชิงแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เจน ปิยะทัต ที่ปรึกษาสโมสรแบดมินตันแกรนนูลาร์
สโมสรแบดมินตันแกรนนูลาร์ ทุ่ม 10 ล้านบาท จัดการแข่งขันแบดมินตันทีมชาย และทีมหญิงชิงแชมป์เอเชีย “เอเชีย ทีม แชมเปียนชิป” ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 15 - 21 กุมภาพันธ์ 2016 โดยมีสตาร์ดังอย่าง หลิน ตัน, ลี ชอง เหว่ย, ลี ยอง แด และ หลี่ เสี่ยวเร่ย ร่วมชิงชัยคับคั่ง

นายเจน ปิยะทัต ที่ปรึกษาสโมสรแบดมินตันแกรนนูลาร์ เปิดเผยว่า ทางสโมสรได้รับการยืนยันจาก แอนตัน ซูโบโว ประธานสมาพันธ์แบดมินตันเอเชีย (บีเอซี) และ เกร็ก คิม เลขาธิการบีเอซี ให้แกรนนูลาร์เป็นผู้จัดการแข่งขันแบดมินตันทีมชาย และทีมหญิง ชิงแชมป์เอเชีย “เอเชีย ทีม แชมเปียนชิป” ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 15 - 21 ก.พ. ปีหน้า ซึ่งนับเป็นโอกาสดีที่แฟนกีฬาชาวไทยจะได้ชมลีลานักแบดมินตันระดับโลก อาทิ หลิน ตัน, เฉิน หลง, ลี ชอง เหว่ย, ลี ยอง แด, หลี่ เสี่ยวเร่ย, ไซนา เนห์วาล ฯลฯ โดยคาดว่าจะใช้งบประมาณจัดการแข่งขันราว 10 ล้านบาท

นายเจน กล่าวต่อว่า สำหรับขั้นตอนต่อไปสโมสรแกรนนูลาร์จะส่งหนังสือแจ้งความประสงค์ไปยังสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย แล้วทางสมาคมฯ ก็ส่งต่อให้บีเอซี จากนั้นบีเอซีจะเชิญผู้บริหารของแกรนนูลาร์ไปพูดคุยและชำระค่าธรรมเนียมจัดการแข่งขัน โดยสาเหตุที่ได้จัดเนื่องจาก ประธาน และเลขาธิการบีเอซี เห็นใจที่แกรนนูลาร์พลาดจัดการแข่งขันะดับอินเตอร์เนชันแนล ชาลเลนจ์ ซึ่งนี่นับเป็นโอกาสดีอีกทางที่นักกีฬาไทยจะได้ลงเล่นรายการเก็บคะแนนเพื่อลุ้นโควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่นครริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล ในปี 2016

อดีตประธานทีมแบดมินตันแกรนนูลาร์ ยังกล่าวว่า การแข่งขันนี้จะจัดต่อจากการแข่งขัน “ไทยแลนด์ มาสเตอร์ กรังด์ปรีซ์ โกลด์” ชิงเงินรางวัลรวม 120,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 3,960,000 บาท ระหว่างวันที่ 8 - 13 ก.พ. ที่อาคารนิมิบุตร โดยในส่วนของศึกทีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์เอเชียกำลังติดต่อเรื่องของสถานที่ เพราะต้องใช้ 5 คอร์ต จึงมีแนวโน้มเป็นไปได้สูงว่าอาจต้องใช้อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ในการจัดแข่งขัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น