xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คเกรเกอร์" เตรียมสร้างประวัติศาสตร์! / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

เมื่อปลายปีที่แล้ว หนึ่งในไฟต์ที่สร้างความตื่นตะลึงให้กับวงการศิลปะการต่อสู้แบบผสมก็คือไฟต์ที่นักสู้จอมโวฉายา “ไอ้จอมแสบ” ชาวไอริช คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ใช้เวลาเพียง 13 วินาทีปล่อยหมัดเด็ดส่งนักสู้ยอดฝีมือที่ได้รับการยกย่องเป็นอันดับ 1 ในแบบปอนด์ต่อปอนด์ในขณะนั้น โชเซ อัลโด ชาวบราซิล หลับกลางอากาศ คว้าเข็มขัดแชมป์ UFC ในรุ่นเฟเธอร์เวทมาครองแบบสร้างประวัติศาสตร์น็อกเร็วที่สุดในไฟต์ระดับชิงแชมป์ UFC ซะด้วย

จากนั้น แม็คเกรเกอร์ ก็ขึ้นแท่นเป็นนักสู้เนื้อหอมที่มี “ว่าที่” ผู้ท้าชิงเยอะแยะไปหมด ไม่ว่าจะเป็นอดีตแชมป์อย่าง โชเซ อัลโด ที่ร่ำร้องขอแก้มือทันที หรือ แฟรงกี เอ็ดการ์ ที่มีข่าวอยู่เหมือนกันว่าจะได้โอกาสขึ้นชิงแชมป์ด้วย แต่ล่าสุดมีการยืนยันมาแล้วว่า “ไอ้จอมแสบ” กลายเป็นได้โอกาสในการสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักสู้คนแรกที่ครองแชมป์ UFC ใน 2 รุ่นน้ำหนัก โดยมีคิวขึ้นชิงแชมป์ในรุ่นไลท์เวทกับเจ้าของตำแหน่งอย่าง ราฟาเอล โดส อันโชส จอมอันตรายอีกคน

โดยไฟต์ที่ว่านี้เตรียมระเบิดขึ้นในรายการ UFC 197 ช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ แต่จะเป็นการพบกันในรุ่นไลท์เวทเพื่อชิงเข็มขัดของ ราฟาเอล โดส อันโชส รายเดียวเท่านั้น ไม่ได้มีการเดิมพันเข็มขัดรุ่นเฟเธอร์เวทของ คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ด้วย ซึ่งฟอร์มหลังของเจ้าของตำแหน่งชาวบราซิลรายนี้ก็เป็นการป้องกันเข็มขัดในรุ่นไลท์เวทของตนนี่แหละในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า โดส อันโชส ชนะน็อกคู่ชิง โดนัลด์ เซอโรเน ด้วยเวลาเพียง 66 วินาที และถือเป็นสถิติน็อกเร็วที่สุดในไฟต์ระดับชิงแชมป์ในรุ่นไลท์เวทเลยทีเดียว เรียกว่าเป็นจอมน็อกไวทั้งคู่ ไฟต์ที่จะเจอกันนี้สนุกแน่ ล่าสุดสถิติของเจ้าของเข็มขัดก็เป็นสู้ 32 ชนะ 25 แพ้ 7 ที่สำคัญนักสู้บราซิลรายนี้ฝึกมวยไทยกับครูมวยไทยระดับปรมาจารย์อย่าง ครูชาตรี ศิษย์ยอดธง มาแล้ว เรียกว่าครบเครื่องสุดๆ ถ้า “ไอ้จอมแสบ” ชาวไอริชจะสร้างประวัติศาสตร์ครองแชมป์ทีเดียว 2 รุ่นให้ได้ก็ต้องเตรียมตัวมาให้พร้อมจริงๆ

รายการเดียวกันนี้คู่รองยังเอา “ลูกสาวนักเทศน์” ฮอลลี โฮล์ม ขึ้นป้องกันเข็มขัดแชมป์รุ่นแบนตัมเวทหญิงเป็นครั้งแรก หลังจากช็อกโลกสอนเชิง “อีสาวคาวบอย” รอนดา เราซีย์ เอาชนะน็อกมาแล้ว โดยตอนนี้ เราซีย์ ยังอยู่ในช่วงที่ต้องพักฟื้นตามกติกาของ UFC ทาง โฮล์ม เลยถูกจับขึ้นฟัดกับ มีชา เทต นักสู้หญิงจอมเก๋าอีกรายที่ฟอร์มหลังดีมาก ชนะมา 5 ไฟต์รวด แม้จะเคยพ่าย เราซีย์ มา 2 ไฟต์ แต่ก็เป็นนักสู้ที่สร้างความหนักใจให้ เราซีย์ มากที่สุด (ก่อนที่จะมาโดน โฮล์ม เตะก้านคอหมดสภาพ) ขนาดจ่อคิวขึ้นพบกับ เราซีย์ เป็นรายต่อไปอยู่แล้ว พอ โฮล์มเอาชนะ เราซีย์ ไปได้ มีชา เทต เลยได้สิทธิ์ขึ้นลุ้นเข็มขัดรุ่นแบนตั้มเวทอีกที

โดยตอนนี้ทาง มีชา เทต ซึ่งถือเป็น “คู่อริ” กับ “อีสาวคาวบอย” เพราะฟัดกันมา 2 ครั้งแถมออกรายการเรียลลิตีโชว์เกี่ยวกับนักสู้ MMA ก็เป็นโค้ชอยู่คนละฝั่งกันอีก เลยได้ทีออกมายกย่อง โฮล์ม แบบแขวะ เราซีย์ เล็กๆ ว่า “ฉันว่าโฮล์มเป็นนักสู้ที่ครบเครื่องกว่าและอันตรายกว่า เราซีย์ เป็นไหนๆ ดังนั้นต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด” ไฟต์นี้น่าจะสู้กันสนุกเพราะเป็นจอมเทคนิคทั้งคู่ และถ้า “ลูกสาวนักเทศน์” เอาชนะได้ ไฟต์ต่อไปก็น่าจะเป็นไฟต์ที่โลกรอคอยกับการ “รีแมทช์” กับ เราซีย์ ช่วงปลายๆ ปีนี้แน่นอน


กำลังโหลดความคิดเห็น