xs
xsm
sm
md
lg

“เป๊ป” ขอโทษ รีบเอ่ยลา “เสือใต้” ทำกุนซือพรีเมียร์ฯกดดัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เป๊ป กวาร์ดิโอลา
เป๊ป กวาร์ดิโอลา นายใหญ่ชาวสเปนของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก กล่าวขอโทษที่เคยเอ่ยว่าอยากคุมทัพสโมสร พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ จนเหมือนไปสร้างความกดดันให้กับกุนซือหลายคนที่ยังอยู่ในตำแหน่ง จากการตีข่าวของ “เดลี เมล” สื่อดังประจำเมืองผู้ดี

เป๊ป เชื่อมโยงกับการถูกทาบทามมาคุมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ช่วงซัมเมอร์นี้ หลังเอ่ยปากว่าจะลา บาเยิร์น มิวนิก เมื่อฤดูกาลนี้ 2015-16 รูดม่านพร้อมสัญญาที่สิ้นสุดลง โดยประกาศชัดเจนว่าอยากคุมทีมอังกฤษ หลังเคยพา บาร์เซโลนา กวาดทุกแชมป์ระหว่างปี 2008 - 2012 มาแล้ว ส่วน “เสือใต้” ก็เหลือแค่ถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

ตอนนี้ เป๊ป คุมลูกทีม บาเยิร์น ย้ายไปเก็บตัวอยู่ที่กาตาร์ เพราะอากาศอบอุ่นกว่าระหว่างเบรกหนีหนาวของศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี โดยได้ออกมากล่าวขอโทษว่า “ผมเสียใจจริง ๆ ตลอดอาชีพตั้งแต่เป็นผู้เล่นจนเป็นโค้ชผมเคารพสโมสร, เพื่อนร่วมทีม และนักเตะ ดังนั้น กรณีนี้ไม่ได้มีเจตนา”

“ผมจะบอกชื่อสโมสรใหม่ที่ไปคุมก็ต่อเมื่อเซ็นสัญญาเรียบร้อยแล้ว ระหว่างนี้ไม่ได้คุยกับนักเตะเรื่องย้ายไปอังกฤษเลยด้วยซ้ำ เราปรึกษากันเฉพาะเรื่องฟุตบอลเท่านั้น เหนืออื่นใดทุกคนทราบดีถึงอนาคตของผม” นายใหญ่วัย 44 ปีเสริม

พร้อมกันนี้ อดีตกองกลางทีมชาติสเปนเผยถึงแนวทางการทำทีม ว่า “ผมอยากให้ทุกคนจดจำว่าทีมของตนเองนั้นเล่นอย่างไรเพื่อก้าวไปคว้าแชมป์ เพราะในท้ายที่สุดแล้วแชมป์ก็แค่จำนวนตัวเลขที่น่าเบื่อ แต่การชนะ 4-0 หรือ 5-0 นั้นสร้างความสุขและเหมือนเป็นของขวัญให้แฟน ๆ มากกว่า”


กำลังโหลดความคิดเห็น