xs
xsm
sm
md
lg

"8 สโมสร" ยื่นค้านเพิ่มทีม "เทโร-ท่าเรือ" ขอชั่งใจ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อรรณพ นำทีม
8 สโมสรในศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก นำโดย ชลบุรี เอฟซี รวมชื่อเตรียมยื่นหนังสือต่อ การกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการกลาง ให้ตรวจสอบกรณีเพิ่มทีมบนลีกสูงสุดเป็น 20 ทีม ว่าขัดต่อข้อบังคับลักษณะปกครอง และ พ.ร.บ.กีฬาอาชีพ 2558 หรือไม่ ด้าน บีอีซี เทโรศาสน ยังไม่ตัดสินใจ

เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา ชลบุรี เอฟซี เชิญ 18 สโมสร ในศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ร่วมประชุมหารือกรณีที่ ทีพีแอล มีมติเพิ่มทีมบนลีกสูงสุดในฤดูกาลหน้า เป็น 20 ทีม โดยมี 12 สโมสรเข้าร่วมหารือ ขาดเพียง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, เชียงราย ยูไนเต็ด, โอสถสภา เอ็ม150, นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี, ศรีสะเกษ เอฟซี, แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ไม่ส่งตัวแทนมา

ภายหลังการหารือ อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรีฯ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการหารือถึงข้อดีและข้อเสียในการเพิ่มเป็น 20 ทีม ในบรรยากาศสบายๆของสโมสรที่มีส่วนได้ส่วนเสีย ก่อนจะมี 8 สโมสร ที่คัดค้าน และร่วมรวมชื่อยื่นหนังสือสอบถามต่อ การกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการกลาง(FAT NC) ที่มีหน้าที่เปรียบเสมือนนายกสมาคมฟุตบอลฯ ว่าการกระทำดังกล่าวผิดต่อขัดต่อข้อบังคับลักษณะปกครอง และ พ.ร.บ.กีฬาอาชีพ 2558 หรือไม่

โดยทั้ง 8 สโมสร ประกอบด้วย ชลบุรี เอฟซี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บางกอกกล๊าส เอฟซี, ชัยนาท ฮอร์นบิล, ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, ทีโอที เอสซี, ราชนาวี, สระบุรี เอฟซี ได้รวมชื่อมอบอำนาจให้ "เดอะ เซ็นต์" เป็นตัวแทนเข้ายื่นเรื่อง ขณะที่ บีอีซี เทโรศาสน, การท่าเรือ เอฟซี, สุพรรณบุรี เอฟซี และอาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่ส่งตัวแทนเดินทางมาร่วมประชุมด้วย ขอกลับไปปรึกษากับผู้ที่มีอำนาจก่อน หากเห็นด้วยจะเดินทางไปยื่นเรื่องด้วยตนเอง

ด้าน ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ประธานสโมรบางกอกกล๊าสฯ กล่าวว่า "ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นยังไม่มีการสรุปว่าจะมีแนวทางแก้ไขอย่างไร ยังสรุปไม่ได้ โดยวันนี้เราพูดคุยกันเรื่องเล่น 18 หรือ 20 ทีม ซึ่งส่วนใหญ่เห็นด้วยที่จะเล่น 18 ทีม เพราะแค่านี้โปรแกรมก็แน่นอยู่แล้ว หากเพิ่มเป็น 20 ทีม นักเตะที่ติดทีมชาติจะไม่ได้พักแน่นอน สำหรับบางกอกกล๊าสแรกเริ่มเราอยากให้มีเพียง 16 ทีมด้วยซ้ำ"


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น