xs
xsm
sm
md
lg

"เนวิน" ยันแข่งต่อแม้เพิ่ม 20 ทีม โวคว้าแชมป์ง่ายกว่าเดิม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เนวิน มั่นใจในภาพรวมของทีม
เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผยมีอีก 4 สโมร ในโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ที่ไม่เห็นด้วยกับการเพิ่มทีมเป็น 20 ทีมในฤดูกาลหน้า ชี้ "ปราสาทสายฟ้า" จะลงแข่งตามปกติ แต่จะเป็นแชมป์ง่ายกว่าเดิม เพราะทีมอื่นกรอบเป็นข้าวเกรียบ

หลังจากที่ ทีพีแอล ประกาศเพิ่มทีมในศึก โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก จาก 18 เป็น 20 ทีม โดยเริ่มตั้งแต่ฤดูกาล 2016 เป็นต้นไป เพื่ออุ้ม บีอีซี เทโรศาสน ที่ตกชั้นแต่ยังมีเรื่องร้องเรียนอยู่ในชั้นศาล ขณะที่อีก 2 ทีมโชคร้ายยังต้องลุ้นระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี และ ทีโอที เอสซี ที่ยังไม่มีข้อสรุป จนเจอเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย

ล่าสุด เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ประกาศลาออกจากการเป็นบอร์ดของทีพีแอล ยืนยันว่าตนไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ พร้อมได้โทรศัพท์สอบถามไปที่ "ฟลุ๊ค" ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผจก.ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, "ท็อป" วราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี, "เหน่ง" ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ รองประธานสโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี และพล.ร.ท.รังสฤษดิ์ สัตยานุกูล ผจก.ราชนาวี ซึ่งทุกคนกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เห็นด้วย

พร้อมกันนี้ เนวิน ยืนยันว่าแม้จะเพิ่มเป็น 20 ทีม แต่ "ปราสาทสายฟ้า" จะลงแข่งขันตามปกติ และจะเป็นแชมป์ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม "เรื่องแข่งยังไงบุรีรัมย์ก็แข่ง ยิ่ง 20 ทีม ผมยิ่งเป็นแชมป์ง่ายกว่าเก่าอีก ทุกทีมกรอบเป็นข้าวเกรียบกันหมดจะเอาอะไรมาเล่น มาสู้กับผม ผมพูดแบบตรงๆว่าความได้เปรียบผมมีมากกว่าอยู่แล้ว เพราะภาพรวมผู้เล่นตัวจริงและตัวสำรองของผมแข็งแกร่งกว่าทุกทีม ยิ่งเล่นถี่เท่าไหร่ทีมอื่นเล่นไปประมาณสัก 10 แมตช์ก็เสร็จหมดแล้ว"

"ที่สำคัญเรื่องชัยชนะเรื่องแชมป์ของบุรีรัมย์นั้นเป็นคนละเรื่องกับภาพรวมของฟุตบอลไทย นักเตะทีมชาติไทยจะกรอบเป็นข้าวเกรียบเวลาไปแข่งกับคนอื่นเขา จะมีแต่ผู้เล่นบาดเจ็บ ไม่เห็นหรือว่าทำไม บีอีซี เทโรฯ ต้องตกชั้นทั้งที่มีทีมชาติอยู่ตั้งกี่คน เพราะว่าต้องเล่นสลับทั้งทีมชาติและลีกจนกรอบ จึงต้องจมอยู่ท้ายตาราง และนี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้น" นายใหญ่เซราะกราว เผย

ขณะเดียวกันด้าน อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ที่ลาออกจากการเป็นบอร์ดทีมพีแอลไปแล้ว ยืนยันว่า "ฉลามชล" จะยังคงลงแข่งขันต่อเช่นกัน แม้จะมีการเพิ่มเป็น 20 ทีม ซึ่งตนไม่เห็นด้วยก็ตาม ส่วนเรื่องเงินส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดที่ควรจะได้เพิ่มขึ้นหรือไม่นั้น ไม่ขอกล่าวถึง


กำลังโหลดความคิดเห็น