xs
xsm
sm
md
lg

"ทีพีแอล" สรุปเพิ่ม 20 ทีม "ท่าเรือ-ทีโอที" ไม่ชัวร์ใครร่วง "ฉลาม" เตรียมฟ้อง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ประชุมบอร์ดทีพีแอล
ทีพีแอล มีมติเพิ่มทีมในศึก โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2016 เป็น 20 ทีมไปตลอด ยัน บีอีซี เทโรศาสน ไม่ตกชั้นแน่นอน ส่วน การท่าเรือ เอฟซี กับ ทีโอที เอสซี ยังต้องลุ้นต่อว่าใครจะอยู่ ด้าน อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ควงบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอลาออกจากการเป็นบอร์ด แย้มเตรียมฟ้องคัดค้านแน่นอน

เมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก (ทีพีแอล) จัดประชุมบอร์ดบริหาร ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยมีตัวแทนจากสโมสรสมาชิกจาก ไทย พรีเมียร์ ลีก ประกอบด้วย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี, บีอีซี เทโรศาสน และราชบุรี มิตรผล เอฟซี พร้อมด้วยตัวแทนฝ่ายจัดการแข่งขัน รวม 12 ราย เข้าร่วมหารือ โดยทีประเด็นสำคัญคือการเพิ่มจาก 18 เป็น 20 ทีม

ภายหลังการปิดห้องประชุมกว่า 3 ชั่วโมง นายไพฤทธิ์ ต้านไพรี ผู้จัดการทั่วไปทีพีแอล กล่าวว่า ที่ประชุมมีมติข้างมาก แต่ไม่เป็นเอกฉันท์ ให้เพิ่มทีมในฤดูกาล 2016 เป็น 20 ทีม เนื่องจาก กรณี บีอีซี เทโรศาสน ยังติดขัดทางด้านกฎหมาย หากดำเนินการแข่งด้วยจำนวน 18 ทีมต่อไปอาจจะเกิดการฟ้องร้องภายหลังได้ โดยในระเบียบข้อบังคับมีการเปิดช่องให้ เพิ่มหรือลดทีมได้หากมีเหตุจำเป็นตามความเหมาะสม ซึ่งการเพิ่มทีมครั้งนี้จะดำรงตลอดในฤดูกาลต่อๆไป จนกว่าจะมีมติเปลี่ยนแปลง

"ทีมที่จะได้เล่นในศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลหน้า ที่แน่ๆแล้วคือทีมอันดับ 1-16 ของฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งหมายความว่า สระบุรี เอฟซี และบีอีซี เทโรฯ จะไม่ตกชั้นแน่นอนไม่ว่าศาลจะมีคำตัดสินออกมาอย่างไร พร้อมด้วย เพื่อนตำรวจ และ พัทยา ยูไนเต็ด ที่เลื่อนชั้นขึ้นมา รวมเป็น 18 ทีม ส่วนอีก 2 ทีมที่เหลือจะเป็นทีมจาก ไทย พรีเมียร์ ลีก 1 ทีม คือ การท่าเรือ เอฟซี หรือ ทีโอที เอสซี ซึ่งขณะนี้ทางคณะกรรมการยังไม่มีการสรุปว่าจะเป็นทีมใดที่ตกชั้น รวมถึงใช้วิธีใดเป็นเกณฑ์ในการคัดเลือก อาจจะเป็นการเพลย์ออฟหรือวิธีอื่นได้เช่นกัน"

"ขณะที่อีก 1 ทีมจะเป็นทีมจาก ดิวิชั่น 1 เลื่อนขึ้นมา ซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะกรณี สุโขทัย เอฟซี กับ นครปฐม ยูไนเต็ด เรื่องยังอยู่บนชั้นศาล ตอนนี้ได้ให้ฝ่ายกฎหมายเร่งดำเนินการหาทางออกแล้ว เช่นเดียวกับข้อสรุปว่าจะมีกี่ทีมที่ต้องตกชั้นในฤดูกาลหน้า ซึ่งทุกอย่างจะต้องสรุปภายในสิ้นเดือนมกราคมนี้ ก่อนการจับสลาก" ไพฤทธิ์ กล่าว

ด้าน นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี และสิริชัย กิโมโต ผู้ช่วยผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เดินออกมาจากห้องประชุมก่อนที่จะเสร็จสิ้น โดย "เดอะ เซนต์" เผยว่าตนขอลาออกจากการเป็นบอร์ดบริหาร เนื่องจากที่ประชุมมีการสรุปว่าจะเพิ่มเป็น 20 ทีม ซึ่งตนไม่เห็นด้วย เพราะจะทำให้มีผลกระทบมาก ทั้งการวางแผนของทีมและแฟนบอล จึงได้ขอลาออกจากการเป็นบอร์ดบริหาร เพราะไม่อยากมีส่วนร่วมกับการออกความเห็นครั้งนี้

"มติครั้งนี้มาจากบอร์ด ผมเชื่อว่ามีการคุยกันนอกรอบมาแล้ว ที่สำคัญบอร์ดก็มีหลายคนที่ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียในการทำทีม ผมจึงไม่เข้าใจว่าเขามามีสิทธิ์โหวตได้อย่างไร เพราะพวกเขาไม่ได้รู้ซึ้งถึงการทำทีม เช่น ทนาย หรือฝ่ายแพทย์ จากนี้หากเพิ่มเป็น 20 ทีม จริง ผมก็จะหารือกับสโมสรทั้งหมด และคงจะฟ้องร้องเพื่อคัดค้าน" อรรณพ กล่าว

เช่นเดียวกับ นายสิริชัย จากบุรีรัมย์ เผยว่าตนเห็นพ้องเช่นเดียวกับทางชลบุรี หากมีการเพิ่มเป็น 20 ทีม จะเกิดผลเสียต่อสโมสรในการที่จะวางแผนล่วงหน้า ซึ่งปัญหานี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วไม่ใช่ครั้งแรก เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่ไม่ถูกต้อง พร้อมกันนี้ทาง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้ส่งหนังสือขอลาออกจากการเป็นบอร์ดตามมาภายหลังด้วยเช่นกัน
ดร.องอาจ ประธานทีพีแอล
นรินทร์พงษ์ ทนายสมาคมฟุตบอลฯ
ตัวแทนสโมสรสมาชิก

ตัวแทนฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้อง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น