xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเปี๊ยก" คอนเฟิร์ม "สุพรรณ" ชวด ACL - รับมีเสนอเพิ่ม 20 ทีม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บิ๊กเปี๊ยก รอเรื่อง เทโร ถึงกลางเดือน ม.ค.
ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด (ทีพีแอล) คอนเฟิร์มแล้วว่า สุพรรณบุรี เอฟซี อันดับ 3 ของลีกสูงสุด ชวดไปเล่นศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2016 รอบเพลย์ออฟ แน่นอนแล้ว แม้จะมีการยื่นอุทธรณ์เรื่องไปก็ตาม

สุพรรณบุรี เอฟซี ยื่นหนังสืออุทธรณ์ต่อ สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) กรณีที่คว้าอันดับ 3 ในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ต้องชวดสิทธิ์เข้าแข่งขันศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2016 รอบเพลย์ออฟ รอบสอง เนื่องจากไม่ได้ "คลับ ไลเซนซิง" กรณีที่รังเหย้าของทีมไม่ผ่านเกณฑ์ โดยเป็น ชลบุรี เอฟซี ในฐานะอันดับ 4 ที่มีความพร้อมมากกว่าได้ส้มหล่นไปแทน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ที่ผ่านมา ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด (ทีพีแอล) เผยว่า "ช้างศึกยุทธหัตถี" ชวดโควตาแน่นอนแล้ว "แน่นอนแล้วว่าโควตาจะเป็นของชลบุรี เนื่องจากเอเอฟซีได้ประกาศและมีการจับสลากแบ่งสายไปแล้ว ซึ่งทางสุพรรณก็ยอมรับแล้วเช่นกัน"

พร้อมกันนี้ "บิ๊กเปี๊ยก" ได้ยอมรับว่าในที่ประชุมบอร์ดมีการเสนอเรื่องเพิ่มทีมบนลีกสูงสุดจาก 18 เป็น 20 ทีมในฤดูกาลหน้า เพื่อแก้ปัญหากรณีที่ บีอีซี เทโรศาสน อยู่ระหว่างยื่นเรื่องฟ้องศาลเพื่อทวง 3 คะแนน

"ในที่ประชุมมีการเสนอให้เพิ่มทีมเป็น 20 ทีมเพื่อแก้ปัญหาเรื่องนี้ แต่หลายสโมสรไม่เห็นด้วย อย่างไรก็ตามตอนนี้เรายังไม่สามารถทำอะไรได้ ต้องรอคำสั่งจากศาล แต่ยังพอมีเวลา คาดว่าเดดไลน์ช้าสุดที่ต้องดำเนินการคงเป็นกลางเดือนมกราคมปีหน้า" ดร.องอาจ เผย

ขณะเดียวกันด้าน สุพรรณบุรี เอฟซี ได้ออกแถลงการณ์ยอมรับการชวดสิทธิ์ดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่ามีการสื่อสารผิดพลาด ทำให้การประสานงานเรื่องการขอปรับปรุงสนามกับทางเอเอฟซีไม่สมบูรณ์ อย่างไรก็ตามทีมยืนยันว่าจะเดินหน้าต่อเติมหลังคาบนอัฒจันทร์ผั่งประธานที่เป็นปัญหาในครั้งนี้ให้เสร็จก่อนเปิดฤดูกาลปี 2016 และให้คณะกรรมการมาตรวจอีกครั้งภายในเดือนกุมภาพันธ์ พร้อมหวังว่าจะมีโอกาสได้โควตาอีกครั้งในซีซันหน้า

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น