xs
xsm
sm
md
lg

"ทีพีแอล" ยื่นคำขาด! ปีหน้าฟ้องได้แต่ศาลกีฬาโลก-ฟ้องศาลอื่นขับพ้นสมาชิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานทีพีแอล (แฟ้มภาพ)
ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานทีพีแอล ยื่นคำขาด ฤดูกาลหน้าหากสโมสรใดมีปัญหาไม่ยอมรับการตัดสินสามารถยื่นร้องเรียนต่อศาลฟีฬาโลกได้ แต่ห้ามฟ้องศาลอื่นในประเทศ มิเช่นนั้นจะทำเรื่องขับออกจากการเป็นสมาชิก ส่วนกรณี บีอีซี เทโรศาสน รอศาลตัดสิน

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด (ทีพีแอล) เป็นประธานแถลงข่าว สรุปผลการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก 2015 ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ

ดร.องอาจ ได้กล่าวถึงประเด็นสำคัญคือกรณีข้อพิพาทระหว่าง บีอีซี เทโรศาสน กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ "มังกรไฟ" ยื่นเรื่องขอคำสั่งคุ้มครองกับทางศาลปกครองว่า ขณะนี้ยังไม่มีแนวทางใดๆ ต้องรอคำตัดสินของศาลออกมาก่อน โดยตอนนี้ยังถือว่า บีอีซี เทโรฯ เป็นผู้ตกชั้น แต่คาดว่าเรื่องจะจบภายในปีนี้

พร้อมกันนี้ "บิ๊กเปี๊ยก" ได้กล่าวถึงแนวทางการแก้ปัญหาในฤดูกาลหน้าว่า ทีพีแอล จะตั้ง คณะอนุกรรมการฯอิสระเข้ามาดูแล 3 คณะ คือ 1.คณะอนุกรรมการ พิจารณา มารายาท และข้อประท้วง 2.คณะอนุกรรมการกลั่นกรอง อุทธรณ์โทษ และ 3.คณะอนุญาโตตุลาการ

หากสโมสรใดมีปัญหาไม่ยอมรับผลการพิจารณาให้ส่งเรื่องไปที่ศาลกีฬาโลก แต่ห้ามไปฟ้องศาลอื่นในประเทศ ซึ่งถ้าสโมสรใดไปร้องเรียนต่อศาลอื่นๆต้องถอนคำฟ้องภายใน 7 วัน มิเช่นนั้นทางสมาคมฟุตบอลฯจะยื่นเรื่องต่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟา) ขอให้ขับทีมดังกล่าวออกจากการเป็นสโมสรสมาชิก เพื่อป้องกันการที่สมาคมฟุตบอลฯจะโดนโทษแบนจากองค์กรลูกหนังโลก

ขณะที่โปรแกรมการเปิดลีกฤดูกาลหน้านั้น ดร.องอาจ ยืนยันว่า โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก และ ยามาฮ่า ลีก วัน (ดิวิชั่น 1) จะมีลีกละ 18 ทีม พร้อมเผยว่าได้ร่างโปรแกรมไว้แล้ว 2 ทางเลือกคือ 1. แข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน ก วันที่ 30 มกราคม และเปิดลีกวันที่ 6 กุมภาพันธ์ - 30 ตุลาคม กับ 2. ชิงถ้วยพระราชทาน ก วันที่ 20 กุมภาพันธ์ และเปิดลีกวันที่ 27 กุมภาพันธ์ - 30 ตุลาคม


กำลังโหลดความคิดเห็น