xs
xsm
sm
md
lg

"สุพรรณ" เปิดตัวกุนซือชาวบราซิล-"ตี๋" นำทีม 4 แข้งใหม่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แซร์โจ อปาเรซิโด อเล็กซานเด
สุพรรณบุรี เอฟซี เปิดตัวโค้ชใหม่ แซร์โจ อปาเรซิโด อเล็กซานเดร กุนซือชาวบราซิล พร้อมชูเสื้ออีก 4 แข้ง นำโดย "ซูเปอร์ตี๋" สินทวีชัย หทัยนัตนกุล นายด่านทีมชาติไทย ที่ดึงมาจาก ชลบุรี เอฟซี

ความเคลื่อนไหวทัพ สุพรรณบุรี เอฟซี เจ้าของอันดับ 3 ศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา ล่าสุดเปิดตัว แซร์โจ อปาเรซิโด อเล็กซานเดร เทรนเนอร์ชาวบราซิล วัย 48 ปี นั่งแท่นกุนซือรายใหม่ของทีม ด้วยสัญญา 1 ปี โดยเจ้าตัวเคยคุมทีม อัล-ชาอับ ในยูเออี เมื่อปี 2012

โดย วราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวถึงเฮดโค้ชคนใหม่ว่า แม้ไม่ได้มีโปรไฟล์ระดับสูง แต่ความทะเยอทะยานที่แสดงให้เห็น ทำให้ตัดสินใจได้ไม่ยากที่จะร่วมงานกับเขา “เขาไม่ได้มีโปรไฟล์โด่งดังมากมาย เมื่อเทียบกับ แซร์โจ ฟารีอัส ที่เคยคว้าแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก กับทีมในเกาหลีใต้ แต่โค้ชคนนี้ มีความทะเยอทะยานมากกว่า”

“ผมคิดว่าการที่ ฟารีอัส เคยถึงจุดสูงสุดด้วยการเป็นแชมป์เอเชีย ทำให้การทำงานระหว่างเขากับทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชคนอื่นๆ รวมถึงนักเตะมีกำแพงขวางอยู่ แต่กับคนนี้ดูไม่เป็นแบบนั้น เขามีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี และน่าจะเข้ากับสต๊าฟฟ์โค้ชคนไทยของเราได้ ที่สุพรรณบุรี ให้ความสำคัญเรื่องการทำงานเป็นทีมเวิร์คกับโปรไฟล์ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน บางทีโค้ชเก่ง โปรไฟล์หรู แต่เชื่อมกับนักเตะไม่ได้ก็ไม่มีประโยชน์ อย่างไรก็ตาม แซร์โจ คนนี้ดูแล้วตอบโจทย์สิ่งที่เราต้องการ” บิ๊กท็อป กล่าวทิ้งท้าย

พร้อมกันนี้ “ช้างศึกยุทธหัตถี” ได้เปิดตัว 4 แข้งไทยรายใหม่ นำโดย "เจ้าตี๋" สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ที่ดึงมาจากชลบุรี เอฟซี รวมถึง รัตนะ เพชรอาภรณ์ กองกลาง จากราชบุรี มิตรผล เอฟซี, ไพฑูรย์ นนทะดี ริมเส้น จากแบงค็อก ยูไนเต็ด และ วสันต์ ฮมแสนแบ๊กขวา จากบางกอกกกล๊าส เอฟซี

สินทวีชัย วัย 33 ปี กล่าวว่าเป็นความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ และหวังที่จะคว้าแชมป์ให้ได้ “ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณสุพรรณบุรี ที่ทุ่มเทจนทำให้ดีลนี้เกิดขึ้น การฝึกซ้อมวันแรกของผมที่นี่ค่อนข้างแปลกใหม่และน่าค้นหา แต่ก็มีบรรยากาศที่ดี การย้ายออกจากบ้านอย่างชลบุรี ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เป้าหมายของผม คือ การคว้าแชมป์อยู่แล้ว ซึ่งที่สุพรรณบุรี ก็น่าจะประสบความสำเร็จได้ มันเป็นการเริ่มต้นใหม่ของผม และก็หวังว่าปีนี้จะคว้าแชมป์กับสุพรรณฯสักถ้วยหนึ่ง” สินทวีชัย กล่าว
ตี๋ นำทีม 4 แข้งใหม่
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น