xs
xsm
sm
md
lg

ลีกหญิงได้ฤกษ์ดวล 23 เม.ย.นี้ เชื่อ 10 ทีมพร้อมเตะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีกหญิง กลับมาเปิดฉากอีกครั้ง
บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด มีมติเริ่มลีกฟุตบอลหญิงนัดแรก ในวันที่ 23 เมษายน 2559 จนกระทั่งถึง ช่วงประมานเดือนตุลาคม 2559 รวมระยะเวลากว่า 7-8 เดือน ด้าน "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน อดีตกุนซือทีมชาติไทย เชื่อมีทัมร่วมกว่า 10 ทีม

เมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้จัดการประชุมเตรียมความพร้อม การแข่งขันฟุตบอลลีกหญิงของประเทศไทย ฤดูกาล 2559 โดยมี ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด พร้อมด้วยตัวแทนสโมสรฟุตบอลที่ประสงค์จะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิงของประเทศไทย ฤดูกาล 2559 เข้าร่วมการประชุม

โดย บิ๊กเปี๊ยก ได้ตรวจสอบความพร้อมของสโมสร และระบบการจัดการแข่งขัน สำหรับการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิงของประเทศไทย ที่จะกลับมาทำการแข่งขันอีกครั้งในปี 2559 และที่ประชุมมีความเห็นให้ใช้รูปแบบการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 2 รอบ รอบที่ 1 ใช้ระบบเหย้า-เยือน แบบพบกันหมด เพื่อจัดอันดับสำหรับในรอบที่ 2 ให้ทีมที่มีอันดับที่ดีที่สุด 4 อันดับแรกมาทำการแข่งขันแบบเพลย์ออฟ เพื่อหาแชมป์ของการแข่งขันฯ ต่อไป ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิงฯ จะเริ่มการแข่งขันนัดแรก ในวันที่ 23 เมษายน 2559 จนกระทั่งถึง ช่วงประมานเดือนตุลาคม 2559 รวมระยะเวลากว่า 7-8 เดือน

ด้าน "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน อดีตกุนซือทีมชาติไทย ชุดสร้างประวัติศาตร์ลุยฟุตบอลโลก 2015 เผยว่าการกลับมาของลีกหญิงในรอบ 3 ปี จะช่วยให้เห็นถึงปัญหาและแนวทางแก้ไขในการพัฒนานักเตะสู่ระดับทีมชาติ "วันนี้มีตัวแทนแต่ละสโมสรมาเข้าร่วม 10 ทีม จากทั้งหมด 11 ทีม ซึ่งยังไม่ได้สรุปจำนวนทีมที่เข้าแข่งขันอย่างเป้นทางการ แต่คาดว่าจะไม่เกิน 10 ทีม ซึ่งทางทีพีแอลยืนยันที่จะดูแลในเรื่องเงินสนับสนุนที่พัก และค่าเดินทาง ซ฿งแต่ละทีมจะได้ไม่เท่ากัน เพราะบางสโมสรอยู่ไกลถึงนครราชสีมา เพื่อป้องกันปัญหาเหมือนที่ผ่านมา ที่ทุกทีมจะได้เงินสนับสนุนฤดูกาลละ 2 แสนเท่ากันหมด ทำให้ทีมที่อยู่ไกลกว่าบริหารเงินไม่เพียงพอ"

"ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะมีปัญหาอะไรตามมาจากการตั้งลีกหรือไม่ เพราะคงต้องรอให้เกิดขึ้นก่อนแล้วถึงจะมองเห็นปัญหาที่จะนำมาแก้ไข ซึ่งหากประสบความสำเร็จในปีแรก เชื่อว่าปีหน้าจะมีลีกรองอย่างดิวิชั่น 1 และการพัฒนาเยาวชนตามมาในภายหลังอย่างแน่นอน" โค้ชโรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น