xs
xsm
sm
md
lg

"ฮัลโหล" เหน็บยอมตกชั้นถ้า "ทีพีแอล" ลาออกยกชุด-มั่นใจฟ้องศาลชนะแน่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

จรัล (กลาง) ประธานสโมสรทีโอที
นายจรัล เริ่มดำริห์ ประธานสโมสรทีโอที เอสซี ตั้งโต๊ะแถลงยืนยันไม่เห็นด้วยกับการเพิ่มทีมแล้วให้ตนกับ การท่าเรือ เอฟซี ทีมใดทีมหนึ่งต้องตกชั้น ชี้ถ้าเพลย์ออฟต้องเล่นกันทั้ง 3 ทีม เหน็บยอมตกชั้นหากทีพีแอลลาออกยกชุด พร้อมมั่นใจฟ้องศาลแล้วจะชนะคดีแน่นอน

เมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา นายจรัล เริ่มดำริห์ ประธานสโมสรทีโอที เอสซี พร้อมด้วย นายชัชวาล เผ่าสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสโมสร และ นายอำนาจ ศักดิ์ชัชวาล ทนายความ ร่วมแถลงข่าว ณ ที่ทำการสโมสร กรณีที่ ทีพีแอล มีมติให้ฤดูกาลหน้าเพิ่มเป็น 20 ทีม แล้ว บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 16 ได้เล่นบนลีกสูงสุดต่อ ส่วน การท่าเรือ เอฟซี กับ "ฮัลโหล" อันดับ 17-18 ยังไม่มีข้อสรุปว่าจะเป็นทีมใดที่ได้อยู่ต่อเพียงทีมเดียว

โดย นายจรัล กล่าวว่า ทางสโมสรเลื่อนการเดินทางไปฟ้องศาลปกครอง เป็นวันจันทร์ 11 มกราคม เนื่องจากยังต้องรอเอกสารสำคัญอีกหนึ่งอย่าง "กฎมีระบุแล้วว่าต้องตกชั้น 3 ทีม การให้ บีอีซี เทโรศาสน รอดตกชั้น และเป็นทีโอที หรือการท่าเรือ ทีมใดทีมหนึ่งต้องตกชั้นนั้นไม่ถูกต้อง และจะมาบอกว่าให้เราเป็นผู้ตกชั้นเพียงทีมเดียวเนื่องจากมีแต้มน้อยกว่าการท่าเรือก็ไม่ถูกเช่นกัน เพราะประเด็นสำคัญไม่ได้อยู่ที่ว่าทีมใดมีแต้มมากกว่ากัน เหมือนการสอบถ้าเขาได้ 49 คะแนน ผมได้ 30 คะแนน ก็ถือว่าสอบตกทั้งคู่ ดังนั้นเราจึงไม่ยอม"

"เราไม่มีปัญหากับการเล่น 18 หรือ 20 ทีม แต่ต้องมีการแจ้งล่วงหน้า ไม่ใช่มาบอกหลังจบการแข่งขัน ตอนนี้สิ่งที่เรายอมให้เกิดขึ้นคือทั้ง 3 ทีมต้องตกชั้นเหมือนกันหมด หรือถ้าจะเพลย์ออฟก็ต้องมาแข่งกันทั้ง 3 ทีม จะใช้ผู้เล่นใหม่เลยก็ได้ แต่ถ้าให้เราแข่งกับการท่าเรือฯเพียง 2 ทีมเราก็ไม่ยอม หรือจะให้ผมเล่นดิวิชั่น 1 เลยก็ได้ถ้าทีพีแอลยอมลาออกทั้งหมด เพราะตอนนี้เราก็เตรียมทีมที่จะเล่นดิวิชั่น 1 อยู่แล้ว"

"ส่วนเรื่องที่ว่าจะกระทบต่อวงการฟุตบอลไทย จนไม่สามารถแข่งได้หรือไม่นั้น ผมอยากให้ทุกคนเป็นผู้ตัดสิน ผมเชื่อว่าทุกสโมสรในไทย พรีเมียร์ ลีก ต้องการที่จะเล่น 18 ทีม ส่วนถ้าเพิ่มเป็น 20 ทีมแล้วจะแก้ปัญหานี้อย่างไรนั้นผมก็ไม่สามารถตอบได้ ทุกอย่างมาจากการกระทำของทีพีแอล หรือสุดท้ายถ้าผมได้อยู่ต่อแล้วทุกทีมยอมโดยไม่มีใครคัดค้าน ผมก็ยินดี" นายใหญ่ฮัลโหล กล่าว

ด้าน นายอำนาจ ทนายความ กล่าวว่า ขั้นต้นจะยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อขอคุ้มครองชั่วคราวก่อน จากนั้นจะยื่นฟ้องร้องตามไป แต่รายละเอียดยังไม่ขอเปิดเผยว่าจะฟ้องเรื่องใด แต่จะไม่มีเรื่องการเรียกร้องค่าเสียหาย ซึ่ง นายชัชวาล ผู้อำนวยการทีม มั่นใจว่าจะชนะคดีแน่นอน "มี พ.ร.บ.ศาลปกครอง มาตรา 9(1) ระบุว่า ศาลปกครองมีอำนาจพิจารณา กรณีที่มีการออกคำสั่งหรือมติที่เลือกปฏิบัติหรือไม่เป็นธรรม ซึ่งทำให้เรามั่นใจว่าจะชนะแน่นอน เนื่องจากกฎข้อบังคับของทีพีแอลระบุชัดเจนเรื่องตกชั้นว่าเป็น 3 ทีม"


กำลังโหลดความคิดเห็น