xs
xsm
sm
md
lg

ละอาย "พลาตินี" ประกาศถอนชิงเก้าอี้ฟีฟา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลาตินี ยอมถอนตัว
มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ประกาศผ่าน เลอ กิป สื่อดังของฝรั่งเศส ขอถอนตัวจากการลงสมัครชิงตำแหน่งประธานขององค์กรลูกหนังระดับโลก ฟีฟา ก่อนขอใช้ช่วงเวลาต่อจากนี้มุ่งสมาธิในการต่อสู้คดีถูกแบน เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของตัว

นโปเลียนลูกหนังแห่งฝรั่งเศส ถูกลงโทษแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการลูกหนังเป็นจำนวนเวลา 8 ปี ร่วมกับ เซปป์ แบล็ตเตอร์ อดีตประธาน ฟีฟา โดยคำสั่งจากคณะกรรมการจริยธรรมขององค์กรลูกหนังโลก บอกชัดเจนว่าไม่ให้ทำกิจกรรมใดๆเกี่ยวกับวงการฟุตบอลในช่วงจากนี้

โดย พลาตินี วัย 60 ปี ยืนยันเจตนารมย์ว่ารู้สึกเสียดายที่ต้องยอมวางมือจากเรื่องนี้ แต่สิ่งสำคัญกว่าคือการต่อสู้เพื่อกอบกู้ชื่อเสียงและยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นใดๆต่อเรื่องการทุจริตในองค์กร ฟีฟา แบบเดียวกับที่อดีตประมุขชาว สวิตเซอร์แลนด์ โดนแบนไปเรียบร้อยก่อนหน้า

"ผมจะไม่เสนอตัวเองลงชิงตำแหน่งประธาน ฟีฟา ผมขอถอนตัว มันยาวนานเกินไปที่จะลงมือในเรื่องนี้หรือการออกหาเสียงโหวต, เจอกับคนอื่นๆ แม้กระทั่งต่อสู้กับผู้ท้าชิงคนอื่นๆ ผมยอมถอนตัวจากเรื่องนี้ ผมตัดสินใจแล้วว่าจะทุ่มเทเต็มที่เพื่อปกป้องชื่อเสียงของตัวเอง" พลาตินี ระบุ

สำหรับการเลือกตั้งประธานคนใหม่ของ ฟีฟา จะมีขึ้นในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ นี้ ซึ่งเหตุผลสำคัญคือการต่อสู้เพื่อขออุทธรณ์โทษนั้นกินเวลายาวนานเกินไปที่จะทำให้ตัวเองพ้นมลทินก่อนเข้ารับการเลือกตั้ง ก่อนทิ้งท้ายว่า "ผมไม่ได้รับโอกาสแล้ว ลาก่อน ฟีฟา และตำแหน่งประธาน ฟีฟา"


กำลังโหลดความคิดเห็น