xs
xsm
sm
md
lg

ตำรวจรวบเพิ่ม 2 เจ้าหน้าที่ตัวเป้งของ "ฟีฟา" ที่ร.ร.หรูสวิตเซอร์แลนด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรงแรมที่จับ 2 เจ้าหน้าที่ระดับสูงของฟีฟา
ตำรวจบุกโรงแรมสุดหรูในกรุงซูริคชื่อ Baur au Lac เพื่อจับเจ้าหน้าที่ของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ที่สงสัยเอี่ยวทุจริต ซึ่งถือเป็นหนที่ 2 รอบปีนี้ โดยเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคมตามเวลาท้องถิ่นประเทศสวิตเซอร์แลนด์

สำนักข่าว "นิว ยอร์ก ไทม์" รายงานว่าเบื้องต้นมี 2 รายถูกนำตัวไปยังลานจอดรถของโรงแรมไม่นานก่อนที่รถซึ่งดูเหมือนพาหนะของตำรวจจะเข้ามารับออกไป ซึ่งมีการเปิดเผยชื่อบางส่วนว่าคือ อัลเฟรโด ฮาวิต ชาวฮอนดูรัสกับ ฮวน อังเคล นาเพาต์ ชาวปารากวัย ทั้งคู่มีตำแหน่งเป็นรองประธาน ฟีฟา โดยส่วนใหญ่คือเจ้าที่ระดับอาวุโสทั้งอดีตและปัจจุบัน

ฟีฟา ออกแถลงการณ์ว่า "เราตระหนักถึงการดำเนินการในวันนี้ที่กระทำโดยกระทรวงยตุธรรมของสหรัฐอเมริกา เรายังคงให้ความร่วมมือเต็มที่เกี่ยวกับการสอบสวนและทุกอย่างดำเนินไปถูกต้องตามกฎหมายของสวิตเซอร์แลนด์ เช่นเดียวกับการสอบโดยสำนักอัยการสูงสุดของประเทศ นอกจากนี้สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้ไม่มีความเห็นเพิ่มเติม"

สำหรับการจับเจ้าหน้าที่ ฟีฟา ในสวิตเซอร์แลนด์ครั้งนี้เกิดขึ้นก่อนที่จะมีการประชุมระหว่างวันที่ 3 กับ 4 ธันวาคมนี้ โดยสืบเนื่องจากเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาที่มีการรวม 14 รายพัวพันกับการทุจริตรับสินบน จนตามมาสู่การแบน เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธาน ฟีฟา 90 วันในที่สุด

ส่วน ฮาวิต ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานเฉพาะกาลจากคอนคาเคฟคือสมาพันธ์ที่ดูแลประเทศแถบอเมริกาเหนือ, กลางและแคริบเบียน หลังจากที่ เจฟฟรีย์ เว็บบ์ ถูกจับเมื่อเดือนพฤาภาคมที่ผ่านมา ส่วน นาเพาต์ เป็นประธานสมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้


กำลังโหลดความคิดเห็น