xs
xsm
sm
md
lg

เครียดจนเพ้อ "เซปป์" เผยเกือบตายตอนเข้าโรงบาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซปป์ แบล็ตเตอร์ กับภาพประวัติศาสตร์
เซปป์ แบล็ตเตอร์ อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา เผยเกือบลาโลกเสียแล้วระหว่างเข้าไปรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

แบล็ตเตอร์ ถูกห้ามยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลเป็นเวลา 90 วัน โดยระหว่างนั้นต้องถูกสอบสวนข้อหาทุจริต ซึ่งอดีตประธาน ฟีฟา ที่ดำรงตำแหน่งมาตั้งแต่ปี 1998 ออกอาการเครียดจัดจึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ภายหลังกลับถึงบ้านได้ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรก

แบล็ตเตอร์ วัย 79 ปีเปิดเผยกับ RTS ที่ประเทศบ้านเกิดสวิตเซอร์แลนด์ว่า "ผมเกือบตายไปแล้ว โดยอยู่ระหว่างเทวดาที่ร้องเพลงกับปีศาจที่ส่องแสงไฟ แต่สุดท้ายแล้วก็ได้อยู่ฟังเสียงเพลงต่อไป ความกดดนถาโถมค่อนข้างมากจนร่างกายบอกไม่พอก็ต้องพอได้แล้ว แต่ถ้าคุณมีจิตใจแข็งแกร่งพอก็สามารถต้านทานได้"

สำหรับการเลือกตั้งครั้งล่าสุด แบล็ตเตอร์ ได้รับเสียงโหวตให้นั่งบริหารงาน ฟีฟา ติดต่อกันเป็นสมัยที่ 5 แต่จากนั้นไม่นานก็ลาออก เนื่องจากก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่ถูกจับข้อหาทุจริต

จากนั้นก็เป็น แบล็ตเตอร์ ที่ถูก ฟีฟา แบนพร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน โดยถูกสงสัยถึงการจ่ายเงินจำนวน 1.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 71.5 ล้านบาท) แก่ มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟา แต่ยังคงยืนยันในความบริสุทธิ์ของตนเอง


กำลังโหลดความคิดเห็น