xs
xsm
sm
md
lg

“พลาตินี” พ่ายอุทธรณ์แบน 90 วัน ดิ้นต่อสู้ชั้นศาล

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พลาตินี ยังขอสู้ต่อที่ศาลกีฬา
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ประกาศไม่รับการอุทธรณ์โทษแบน 90 วัน ของ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานองค์กร และ มิเชล พลาตินี นายใหญ่ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) เมื่อวันพุธที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

แบล็ตเตอร์ และ พลาตินี ที่ถูกจับตาว่าจะเป็นตัวเต็งสืบทอดเก้าอี้ประมุข องค์กรลูกหนังโลก เจอคำสั่งพักงานจาก คณะกรรมการด้านจริยธรรม ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม ข้อหาพัวพันคดีทุจริต ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวน โดยอัยการ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และ สำนักงานสอบสวนกลาง (FBI)

ผลการตัดสินของ คณะกรรมการรับเรื่องอุทธรณ์ของ “ฟีฟา” สร้างความผิดหวังแก่ เจ้าของสมญา “นโปเลียนลูกหนัง” ที่หวังจะติดโผชิงเก้าอี้ประมุข “ฟีฟา” วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2016 เนื่องจากกรรมการเลือกตั้ง ไม่สามารถรับรองชื่อ ระหว่างการติดโทษแบน

อดีตกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตข้องเกี่ยวกับงาน หรือกิจกรรมอื่น ๆ ของวงการลูกหนัง จนกว่าจะครบกำหนด 3 เดือน เผยว่า จะยื่นคำร้องต่อ อนุญาโตตุลาการด้านกีฬา (CAS) เป็นขั้นตอนต่อไป

โฆษกส่วนตัวของ พลาตินี คลอดแถลงการณ์ “มิเชล พลาตินี แสดงความมั่นใจเต็มที่ว่า ซีเอเอส จะคืนสิทธิ์แก่เขาทั้งหมด ขณะเดียวกัน เขายังมุ่งมั่น และมีความแน่วแน่ที่จะลงสมัครเลือกตั้งประธาน ฟีฟา”

“ผลการตัดสินไม่ถือเป็นเรื่องน่าประหลาดใจ มันเป็นไปตามที่ มิเชล พลาตินี กับทนายความของเขาคาดการณ์ไว้ มันยืนยันเด่นชัดว่า ฟีฟา ฟังความเพียงข้างเดียว ดำเนินการสอบสวนอย่างไม่เป็นธรรม และมีอคติต่อ มิเชล พลาตินี รวมถึงกำจัดสิทธิปกป้องตัวเองของเขา”

กรณี พลาตินี ชนะการอุทธรณ์ที่ศาลกีฬา คณะกรรมการเลือกตั้งเผยว่า มีความเป็นไปได้ที่จะนำคดีมาสอบใหม่ อย่างไรก็ตาม ไม่มีการการันตีว่า จะมีสิทธิ์ลงสมัครชิงตำแหน่งปรธาน ฟีฟา หรือไม่ เนื่องจากขึ้นอยู่กับระยะเวลาการพิจารณาข้อกล่าวหา




* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น