xs
xsm
sm
md
lg

เตรียมประกาศ "เซปป์" พ้นมลทิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซปป์ แบล็ตเตอร์
เซปป์ แบล็ตเตอร์ เผยด้วยความมั่นใจกำลังได้รับความยุติธรรมพ้นข้อกล่าวหาทุจริต ชี้ที่ผ่านมาไม่ใช่ตนเองที่ต้องลำบาก แต่บรรดาครอบครัวก็ต้องทนทุกข์จากเสียงรอบข้างเช่นเดียวกัน

เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา คณะกรรมการจริยธรรมของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) สั่งแบน แบล็ตเตอร์ เป็นเวลา 90 วันเพื่อตรวจสอบข้อหาทุจริตเรื่องเงินๆ ทองๆ อย่างไรก็ตามคาดว่าวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคมนี้ตามเวลาท้องถิ่นกรุงซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการว่าไม่มีความผิด

แบล็ตเตอร์ ที่ดำรงตำแหน่งประธาน ฟีฟา มาตั้งแต่ปี 1998 กล่าวว่า "ผู้พิพากษาบอกผมว่ากำลังจะมีการประกาศยุติเรื่องข้อกล่าวหาทุจริต ในที่สุดผมก็รู้สึกว่าความยุติธรรมอยู่เหนือทุกสิ่งทุกอย่างจริงๆ"

แบล็ตเตอร์ วัย 79 ปียังโอดอีกว่าที่ผ่านมาทั้งเขาและครอบครัวต้องแบกรับภาระข้อกล่าวหานี้ "หลานสาวผมถูกแกล้งที่โรงเรียน เพราะพวกเพื่อนๆ บอกว่าปู่เธอเป็นคนไม่ดีรวมถึงพรรคพวก สิ่งนี้ทำให้เธอเจ็บปวดมากถึงขนานต้องเปลี่ยนโรงเรียน"

การเลือกตั้งครั้งล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แบล็ตเตอร์ ได้รับเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 5 แต่จากนั้นไม่กี่วันก็ลาออกจากตำแหน่งประธาน ฟีฟา เพราะก่อนหน้านั้นไม่กี่วันนี้มีเจ้าหน้าที่หลายรายถูกจับข้อหาทุจริต

หาก แบล็ตเตอร์ พ้นความผิดคาดว่า มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟา ก็จะรอดเช่นกัน ดังนั้นก็น่าจะลงสมัครประธาน ฟีฟา ที่จะเลือกกันวันที่ 26 กุมภาพันธ์ปีหน้า


กำลังโหลดความคิดเห็น