xs
xsm
sm
md
lg

มาแล้ว!! 6 เหตุผลส่ง “ปืน” แชมป์ลีกรอบ 12 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมซุต โอซิล จอมถวายพาน
กระแสเริ่มพูดการที่ อาร์เซนอล จะเข้าป้ายคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ในปีนี้ เพราะรั้งอันดับ 2 ทิ้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี เป็น 4 แต้ม โดยตามจ่าฝูง เลสเตอร์ ซิตี แค่ 2 แต้มเมื่อผ่านพ้นไป 17 นัด หาก “ปืนโต” ทำสำเร็จก็จะเป็นครั้งแรกรอบ 12 ปี ซึ่งก็มีสื่ออังกฤษอย่าง metro.co.uk เริ่มหาข้อสนับสนุนที่สิ่งนี้อาจจะเกิดขึ้นได้ถึง 6 เหตุผล

1. ประวัติศาสตร์บอกไว้
อาร์เซนอล รั้งอันดับ 2 ช่วงคริสต์มาส หลังเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดียม เฉือน แมนเชสเตอร์ ซิตี 2-1 เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา ถือเป็นลางที่ดี เพราะ 2 หนหลังสุดที่ได้แชมป์ลีกคือฤดูกาล 2001-02 กับ 2003-04 ก็อยู่รองฝูงเมื่อถึงวันที่ 25 ธันวาคม หากรื้อพงศาวดรแชมป์ลีก 6 ครั้งหลัง มีถึง 5 ครั้งที่มาจากตำแหน่งเดียวกันช่วงเทศกาลนี้

2. จิตใจที่เปลี่ยนแปลงไป
คือทีมเดียวที่ชนะจ่าฝูง ณ เวลานี้คือ เลสเตอร์ ซิตี โดยท็อป 7 ของตารางเสร็จ อาร์เซนอล มาหมดแล้ว มีนัดเดียวเท่านั้นที่ทำแต้มหลุดมือคือเปิดบ้านเสมอกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 1-1 แม้ว่าปีนี้จะเป็นฤดูกาลที่บรรดาทีมหัวตารางชื่อชั้นอ่อนที่สุดก็ตาม แต่การชนะทั้ง แมนฯซิตี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดี

3. คงเส้นคงวา
อาร์เซนอล คือ ทีมใหญ่ทีมเดียวที่ผลงานดีที่สุดตอนนี้ เพราะทีมอื่นนัดกันฟอร์มไม่อยู่กับร่องกับรอย แมนฯ ซิตี แพ้ไปแล้วถึง 5 นัด, แมนฯ ยู ไม่ชนะ 6 เกมรวมทุกรายการครั้งแรกรอบ 17 ปี, เชลซี ก็จมท้ายตารางช่วงออกสตาร์ท, ลิเวอร์พูล เปอร์เซ็นต์ชนะของ เจอร์เกน คล็อปป์ ต่ำกว่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ด้วยซ้ำ สุดท้ายหาก เลสเตอร์ หลุดเมื่อไหร่ถูก “ปืนโต” แซงแน่

4. เมซุต โอซิล
ไม่มีอะไรต้องพูดมากสำหรับผลงานของ เมซุต โอซิล กองกลางทีมชาติเยอรมันชุดแชมป์โลกปี 2014 เพราะฤดูกาลนี้แอสซิสต์สไปแล้วถึง 15 ลูก ดังนั้น ถ้า อาร์เซนอล จะเป็นแชมป์ก็ต้องมีนักเตะแบบนี้ที่คอยถวายพานให้เพื่อนชนิดที่ว่าใจกว้างเป็นแม่น้ำไม่มีหวงบอล

5. ปีเตอร์ เช็ก
ก่อน ปีเตอร์ เช็ก ย้ายมาเฝ้าเสาให้ อาร์เซนอล เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา เพื่อนเก่าอย่าง จอห์น เทอร์รี แนวรับกัปตันสโมสร เชลซี ก็บอกว่าจะช่วยเซฟแต้มให้กับ “ปืนโต” 12-15 แต้มต่อฤดูกาล แน่นอนว่าทำให้เห็นแล้วเกมกับ ลิเวอร์พูล, นอริช ซิตี, ซันเดอร์แลนด์, เอฟเวอร์ตัน และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เรียกได้ว่าเป็นด่านสุดท้ายที่ไว้ใจได้และทีมตามหามานาน

6. ผ่านจุดสำคัญ
ปกติแล้ว อาร์เซนอล จะสะดุดช่วงเดือนพฤศจิกายนคือทำแต้มหลุดมือ ส่วนหนึ่งก็เพราะแข้งเจ็บระนาว ปีนี้ก็เผชิญสถานการณ์นี้เช่นกัน แต่ยังยืนระยะได้ดีกว่าทุก ๆ ปีที่ผ่านมา ดังนั้นหากยังเล่นได้แบบนี้แล้วแข้งอย่าง ซานติ กาซอร์ลา, อเล็กซิส ซานเชซ, ฟรองซัวส์ โคเกแลง, แจ๊ค วิลเชียร์ และ แดนนี เวลเบ็ค ทยอยคืนทัพช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง รับรองทีมวิ่งฉิ่วแน่


อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล
ปีเตอร์ เช็ก ด่านสุดท้ายที่หามานาน
กำลังโหลดความคิดเห็น