xs
xsm
sm
md
lg

“ปืน” Do or Die บุกซาเกร็บ ยืมมือ “เสือใต้” ขย้ำกอส

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อาร์เซนอล เหลือความหวังริบหรี่
“ปืนโต” อาร์เซนอล มีโปรแกรมทำศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก นัด 5 กลุ่ม เอฟ วันที่ 24 พฤศจิกายน นี้ เปิด เอมิเรตส์ สเตเดียม รับมือ ดินาโม ซาเกร็บ ที่ต้องชนะ พร้อมภาวนาให้ โอลิมเปียกอส ไม่มีแต้มติดมือที่จะไปเยือน บาเยิร์น มิวนิก

อาร์เซนอล ยืนอยู่บนปากเหวที่จะตกรอบแบ่งกลุ่ม แชมเปียนส์ ลีก ครั้งแรกรอบ 16 ปี เนื่องจากสถานการณ์ 4 นัดผ่าน มี 3 แต้ม ตามหลัง บาเยิร์น กับ โอลิมเปียกอส ที่มี 9 แต้มเท่ากัน ทำให้พลพรรค “ปืนโต” ต้องเอาชนะ ดินาโม ซาเกร็บ ที่มี 3 แต้ม จึงจะได้ต่อลมหายใจ แต่ยังไม่เพียงพอต้องให้ “เสือใต้” เปิด อัลลิอันซ์ อารีนา ชนะสถานเดียว ทีมดังของอังกฤษ จึงค่อยไปลุ้นนัดสุดท้ายที่จะเยือนกรีซวันที่ 9 ธันวาคมนี้ ภายใต้ข้อแม้ที่ตนเองต้องชนะในกฎเฮด-ทู-เฮด ที่ดีกว่าด้วย โดยนัดแรกแพ้คาถิ่น 2-3

แถมผลงานล่าสุดในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ของ อาร์เซนอล ไม่สู้ดีบุกพ่าย เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา กระนั้นก็ตาม อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ชาวฝรั่งเศสของ “ปืนโต” ยังเชื่อว่าทีมจะยังไม่ตกรอบ แชมเปียนส์ ลีก ในสัปดาห์นี้

เวนเกอร์ กล่าวว่า “เราจะทำทุกอย่างเพื่อให้อยู่บนเส้นทางของศึก แชมเปียนส์ ลีก เพราะเชื่อว่ายังมีโอกาสเพียงแค่สถานการณ์ค่อนข้างตึงเครียด เว้นเสียแต่ โอลิมเปียกอส ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการกับ บาเยิร์น ยังเหลืออีก 2 เกมเหนืออื่นใดเราจะต้องเปิดประตูของตนเองให้ได้เสียก่อน”

3 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ อาร์เซนอล ไม่พบกับชัยชนะ โดยเกมที่ เดอะ ฮอว์ธอร์นส์ ยังต้องเสีย 2 กองกลางที่มีอาการบาดเจ็บเพิ่มอีกคือ ฟรองซัวส์ โคเกแลง (เข่า) กับ มิเกล อาร์เตตา (น่อง) แถมบรรดาแนวรุกที่เจ็บอยู่ก่อนหน้านี้ลงไม่ได้แน่นอนก็มีเป็นหางว่าวทั้ง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, ธีโอ วัลคอตต์, อารอน แรมซีย์ และ แดนนี เวลเบ็ค

ดูผิวเผินฟอร์มของ อาร์เซนอล อาจจะข่มผู้มาเยือนจาก ดินาโม ซาเกร็บ อย่างไรก็ตาม 4 นัดที่ผ่านมาบุกพ่ายถึงโครเอเชีย 1-2 ตามด้วยเสียท่า โอลิมเปียกอส 3-2 ดังนั้น การเปิดบ้านชนะ บาเยิร์น 2-0 แทบไม่มีประโยชน์เลย เนื่องจากถัดมาถูกยำใหญ่ “เสือใต้” เอาคืน 1-5 แถมนักเตะก็ปราศจากความมั่นใจเกมล่าสุดไม่น่าแพ้ถ้า ซานติ กาซอร์ลา กองกลางสเปนไม่พลาดจุดโทษนาที 84


เวนเกอร์ กระตุ้นลูกทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น