xs
xsm
sm
md
lg

แทร็คร้อนปี 2016 F1จะกลับมาเร้าใจ?

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก (ซ้าย) กับ แฮมิลตัน
เอเยนซี - 2015 ถือเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมของค่าย เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ที่กวาดแชมป์โลกทั้งประเภทนักขับและทีมผู้สร้างแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก แต่ก็ตามมาสู่กระแสวิจารณ์ถึงความน่าเบื่อของการชิงเจ้าความเร็ว อย่างไรก็ตาม “ยูเอส ทูเดย์” สื่อยักษ์ใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกา มองแนวโน้มว่าปีหน้าเวทีนี้อาจกลับมาดุเดือดเร้าใจอีกครั้ง ตามหัวข้อดังต่อไปนี้

"รอสเบิร์ก" แค้นที่ต้องชำระ
เป็นคู่เดือดที่ฟาดฟันกันแบบมันหยดติ๋งทั้งในและนอกสนาม โดยเฉพาะเรื่องความสัมพันธ์ที่ขัดแย้งกันเองตลอดเวลา ซึ่งภาพจับชัดเจนว่า รอสเบิร์ก ผิดหวังเพียงใดกับการวืดแชมป์โลกครั้งนี้จนถึงกับแสดงออกต่อหน้าสื่อทั้งโยนหมวกใส่เพื่อน และไม่แสดงความดีใจด้วย เช่นเดียวกับ แฮมิลตัน ที่ไม่เห็นเพื่อนอยู่ในสายตาหลังเมินร่วมยินดีอีกฝ่ายตอนได้แชมป์ปิดซีซั่นที่ อาบู ดาบี ซึ่งด้วยความแค้นอันสุมทรวงนี้น่าจะเป็นชนวนระเบิดที่นักซิ่งจากเมืองเบียร์ เตรียมปลดปล่อยเพื่อทวงคืนสำหรับการชิงชัยปีหน้า

เครื่องยนต์ที่เท่าเทียมกัน
ที่ผ่านมาบรรดาทีมเล็กๆที่ไม่ได้มีทุนทรัพย์มากมายดังพวกยักษ์ใหญ่เช่น เฟอร์รารี, เรด บูลล์, เมอร์เซเดส ต้องกัดฟันใช้เครื่องยนต์ตัวเก่าแข่งขัน ยกตัวอย่าง มารัสเซีย ที่ยังใช้เครื่องยนต์ เฟอร์รารี ปี 2014 ในการลุยศึกที่ผ่านมา ซึ่งก็ชัดเจนว่ามันสู้ไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ด้วยกฏใหม่ที่มีการเขียนขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม นั่นคือบรรดาทีมผู้ประกอบการเครื่องยนต์ ต้องให้เครื่องตัวใหม่กับทีมเล็กที่เป็นลูกค้าด้วย หมายความว่าทุกทีมจะได้ใช้เครื่องที่มีศักยภาพเท่าเทียมกันหมด ทีนี้ก็ขึ้นกับฝีมือทีมช่างแล้วว่าจะปรุงรสชาดออกมาได้ดีเพียงใด

ก้าวต่อไปของ "เวอร์สแตพเพน"
การแข่งขันปี 2015 แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน เจ้าหนูวัย 17 ปีจาก โตโร รอสโซ ได้รับคำชมมากมายจากบรรดาทีมงานสังกัดต่างๆ หลังโชว์ฟอร์มควบรถคู่ใจเก็บแต้มได้แบบต่อเนื่อง ทั้งที่เพิ่งชิมลางลุยศึกรถสูตรหนึ่งเป็นปีแรก จนได้รางวัลนักแข่งหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจาก เอฟไอเอ มาการันตีผลงาน และยังตกเป็นเป้าหมายของ เฟอร์รารี กับ เมอร์เซเดส ที่อยากได้ตัวมาเป็นนักแข่งตัวหลักในอนาคต นับว่านักดาวรุ่งจาก เนเธอร์แลนด์ส สอบผ่านด่านแรกเรียบร้อย ส่วนปีนี้จะสยายปีกขึ้นมาท้าทายรุ่นพี่แถวหน้าได้หรือไม่ต้องดู

โปรแกรมแข่งเยอะที่สุด
ปฏิทินการแข่งขันฤดูกาล 2016 ถูกยกให้เป็นฤดูกาลที่เต็มไปด้วยความสดใหม่ นอกจากระยะเวลาที่ยาวนานกว่าเดิมเป็น 21 สนาม มากที่สุดเท่าที่เคยจัดมา ยังบรรจุสนามใหม่เข้าร่วมอีก 2 แห่งคือ ยูโรเปียน กรังด์ ปรีซ์ ที่ บากู อาเซอร์ไบจาน และ เยอรมัน กรังด์ ปรีซ์ กลับมาอีกครั้งที่ ฮอกเกนไฮม์ริง ช่วงเวลาที่มันสุดๆคือเดือนกรกฏาคม ซึ่งต้องแข่งถี่ยิบ 4 เรซ ที่ ออสเตรีย, อังกฤษ, ฮังการี, เยอรมัน งานนี้วัดกันที่ความอึดทั้งคนทั้งรถ ใครเพลี่ยงพล้ำช่วงนี้แชมป์มีโอกาสเปลี่ยนมือแน่

"ฮาสส์" น้องใหม่ป้ายแดง
30 ปีแล้วที่ไม่มีทีมแข่งสัญชาติอเมริกัน ส่งเข้าร่วมประกวด หลังพวกเขาสร้างทัวร์นาเมนต์ความเร็วตามแบบฉบับของตัวเองอย่าง นาสคาร์ จนได้รับความนิยมไม่แพ้กัน แต่แล้วปี 2016 ยีนน์ ฮาสส์ เจ้าของทีม ฮาสส์ เรซซิง ในวงการมอเตอร์สปอร์ตอเมริกัน ก็ขอตบเท้าส่งทีมลุยในนาม "ฮาสส์ เอฟวัน ทีม" พร้อมนักแข่งที่คอความเร็วรู้จักกันดีอย่าง โรแมง โกรส์ชอง กับ เอสเตบัน กูร์เตียร์เรซ และรถคู่ใจที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ เฟอร์รารี ตัวใหม่ล่าสุด ขณะเดียวกัน "เสี่ยยีนน์" ก็ได้ชื่อว่าเป็นพวกทุ่มไม่อั้น มีงบให้พัฒนารถอย่างเต็มที่ เรียกว่าน่าสนใจไม่น้อยว่าผู้เล่นรายใหม่นี้จะเขย่าพวกทีมหัวแถวได้สักแค่ไหน


เจ้าหนู เวอร์สแตพเพน
ไม่มีช่องว่างระหว่างทีมเล็ก-ใหญ่แล้ว
ฮาสส์ น้องใหม่ไฟแรง
กำลังโหลดความคิดเห็น