xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เซเดส" หวั่นแข่ง 21 สนามทำกระทบฟอร์ม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เอฟวัน ปีหน้าแข่งกันยาวเหยียด
โตโต โวล์ฟฟ์ ทีมบอสของ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี แชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน ทีมล่าสุด เผยรู้สึกกังวลพอสมควรหลังมีการประกาศให้การแข่งขันฤดูกาล 2016 ต้องชิงชัยกันทั้งหมด 21 เรซ โดยหวั่นว่าการดวลความเร็วระยะยาวจะมีผลกระทบต่อการทำผลงานในสนาม

เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์วงการรถสูตรหนึ่ง ประกาศแล้วว่าการแข่งขันปี 2016 จะถูกเพิ่มเข้ามาอีก 2 สนาม คือ ยูโรเปียน กรังด์ ปรีซ์ ที่ สนามประจำเมือง บากู ประเทศ อาเซอร์ไบจาน กับ เยอรมัน กรังด์ ปรีซ์ ที่ถูกดึงกลับเข้ามา และแข่งที่ ฮอกเกนไฮม์ริง

แน่นอนว่าโปรแกรมที่มากขึ้นกว่าเดิมทำเอาหลายทีมต้องปรับตารางวางแผนกันใหม่ โดยเฉพาะ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี แชมป์โลกทีมปัจจุบัน ซึ่ง โตโต โวล์ฟฟ์ ทีมบอสประจำค่าย บอกเป็นความท้าทายไม่น้อย แถมกังวลด้วยว่ามันอาจส่งผลกระทบกับผลงานในระยะยาว

โวล์ฟฟ์ เผยว่า "แน่นอนว่ามันส่งผลไม่น้อยโดยเฉพาะเรื่องการเดินทาง แค่ 19 เรซ ต่อปีก็มากพอแล้ว และเมื่อถึงปีหน้ามีเรซบางแห่งที่กลับเข้ามา ก็ทำให้มันเป็นเรื่องยากขึ้น เชื่อว่าเมื่อจบฤดูกาลทุกคนคงเหนื่อยหอบแน่ และผมก็ไม่มั่นใจด้วยว่าเราจะรับมือกับมันได้"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน เอฟวัน ปี 2016 ช่วงกลางซีซันจะต้องแข่งกันแบบสุดหฤโหด โดยมี 6 เรซที่ต้องลงชิงชัย ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 31 กรกฏาคม


โตโต โวล์ฟฟ์ เริ่มคิดหนัก
กำลังโหลดความคิดเห็น