xs
xsm
sm
md
lg

“แคทวอล์ค” บนคอร์ต แฟชันใคร “เกิด-ดับ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา เด็ดขาดทั้งฝีมือและชุด
ผู้จัดการสุดสัปดาห์ 360 - ศึกเทนนิสฤดูกาล 2015 ปิดฉากลงไปแล้ว คงไม่ต้องสรรหาหรือเท้าความใดๆอีกว่าใครคือสุดยอดนักหวดแห่งปี เพราะเชื่อว่าทุกคนคงเห็นอยู่แล้ว แต่ที่น่าสนใจคือสีสันเครื่องแต่งกายของแต่ละคนที่เข้าแข่งขัน ซึ่งเรียกเสียงชื่นชมและสาปส่งจากคนดูในระดับพอๆกัน “บลีชเชอร์ รีพอร์ต” สำนักข่าวดังของสหรัฐอเมริกา เลยถือโอกาสจัดหมวดหมู่มาให้ดูชมเลยว่าปีนี้ใครแต่งตัวเข้าตากรรมการหรือเห็นแล้วต้องส่ายหน้าบ้าง แบ่งเป็นหมวดยอดเยี่ยมกับยอดแย่

ยอดเยี่ยม

เซเรนา วิลเลียมส์ (ออสเตรเลียน โอเพน) - การชิงชัย แกรนด์ สแลม บนแสงแดดอันแรงจ้าที่ เมลเบิร์น ออสเตรเลีย อาจกลายเป็นอุปสรรคสำหรับนักเทนนิสทุกคนในการเลือกเครื่องแต่งกายให้ตัดกับแสงแดดและสีคอร์ต แต่ เซเรนา ก็ทำได้ยอดเยี่ยม ด้วยชุดเดรสสีเขียวมะนาวแซมสีชมพูของ ไนกี เพราะเมื่อแดดตกมากระทบกับตัวชุดก็จะช่วยสะท้อนแสงให้ดูเด่นยิ่งขึ้น โดยเฉพาะตอนกลางคืนผู้ชมก็สามารถยลลีลาของเธอได้แบบชัดเจน

มาเรีย ชาราโปวา (วิมเบิลดัน) - ช่วงปีที่แล้ว ชาราโปวา ถูกวิจารณ์ไม่น้อยกับการเลือกเครื่องแต่งกายมาสวมใส่หวดลูกสักหลาดในสนาม เพราะชุดที่เธอมีส่วนร่วมออกแบบกับดีไซเนอร์ของ ไนกี หลายครั้งชวนตั้งคำถามว่านี่หรือคนที่ได้ฉายาว่านักเทนนิสหญิงที่เซนส์แฟชั่นดีที่สุดในวงการ แต่มาปีนี้ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ "นางฟ้ามาเรีย" กลับมาทวงตำแหน่งเจ้าแม่แฟชั่นอีกครั้งด้วยเดรสสีขาวสะอาดตาทั้งชุด แฝงลูกไม้อ่อนๆที่เอว โอเคถึงจะดูเรียบง่ายแต่ก็ดีว่าปีก่อนที่เล่นสวมกางเกงขาสั้นสีส้มไว้ใต้กระโปรงที่ไม่แมตช์กันเลย

โจ วิลเฟรด-ซองกา (เฟรนช์ โอเพน) - ถูกยกย่องให้เป็นผู้ชายที่แต่งกายดีที่สุดของปีนี้ โดยเฉพาะทัวร์นาเมนต์ เฟรนช์ โอเพน ที่บ้านเกิด ซองกา ไม่ทำให้คนดูผิดหวังทั้งการฝ่าด่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศให้คนดูเจ้าถิ่นได้ภูมิใจ การแต่งตัวด้วยชุดแข่งสีดำทมิฬของ อาดิดาส ทั้งเสื้อโปโลสีดำสลับเทาและกางเกงขาสั้นสีดำขลิบขาวที่ได้แรงบันดาลใจจากชุดแข่งของนักฟุตบอล ทำให้เจ้าตัวดูหล่อเหลาแบบคลาสสิค เป็นที่จดจำไม่แพ้ลีลา

ยอดแย่

สตานิสลาส วาวรินกา (เฟรนช์ โอเพน) - ถึงจะปฏิเสธไม่ได้ว่ากางเกงลายสกอตของเขาจะเป็นเครื่องนำโชคสำคัญให้ได้แชมป์ เฟรนช์ โอเพน และขึ้นมาเป็นท็อป 4 ของโลก แต่กระนั้นแฟนๆที่ได้ชมลวดลายของ "สแตน เดอะ แมน" ในสนามกลับบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าทำใจยอมรับได้ยากยิ่งเพราะมันช่างไม่เข้ากันเสียเลย ยิ่งขนาดแจกให้ฟรีๆผ่านทางเฟซบุ๊คยังไม่มีใครอยากได้ จนถูกขนานนามว่าเป็นชัยชนะที่อุจาดตาชอบกล

โทมัส เบอร์ดิช (ยูเอส โอเพน) - ถ้าถามว่าใครสมควรได้รับตำแหน่งอันไม่สมเกียรตินี้ แฟนเทนนิสคงเทคะแนนให้ เบอร์ดิช นอนมาเป็นอันดับ 1 แบบไม่มีใครกล้าแข่ง จากชุดสุดฉูดฉาดที่ทำเอาคนดูส่ายหน้ามาเกือบทุกรายการ ที่รับไม่ได้มากสุดเห็นจะเป็นชุดที่หวดมือ 6 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก สวมเสื้อลายสีรุ้งแสนน่าเกลียดมาแข่งขัน ทั้งที่ H&M ที่สนับสนุนชุดแข่งให้ ชื่อชั้นบริษัทก็ไม่ธรรมดา เห็นแล้วก็น่าสงสัยว่าเหล่าดีไซเนอร์ของบริษัทนั้นกำลังมีปัญหาเรื่องของรสนิยมแฟชั่นหรือไม่

อักนีซกา ราดวาสกา (โรเจอร์ส คัพ) - ปกติแล้วผู้หญิงมักมีเซนส์ในการเลือกชุดแต่งกายให้เหมาะสมและต้องทำให้แน่ใจว่าจะสวยที่สุดยามอยู่บนคอร์ต แต่ไม่ใช่กับ ราดวานสกา ในทัวร์นาเมนต์ที่ แคนาดา เมื่อเธอเลือกชุดเดรสสีเมทัลลิคของ ล็อตโต มาสวมใส่ ถึงมันช่วยให้เป็นจุดเด่นยามลงแข่งขันกลางดึก แต่ไอ้แสงวิบวับนั่นก็ทำให้มีเสียงบ่นจากคนดูว่าแสบตาไม่น้อย จนถูกล้อว่าพอแข่งเสร็จแล้วใส่ชุดนี้ไปดิ้นในดิสโก้เธคยังได้เลย

เรื่องโดย : วัลลภ สวัสดี


มาเรีย ทวงชื่อเจ้าแม่แฟชั่น
ซองกา แต่งตัวดีสุดในหมู่ผู้ชาย
วาวรินกา กับกางเกงสีเจ็บ
เบอร์ดิช สอบตกทุกสนาม
ราดวานสกา แข่งเสร็จไปดิสโก้ต่อเลย
กำลังโหลดความคิดเห็น