xs
xsm
sm
md
lg

"ม้าแดง" เปรยถอนทีมหากจำกัดงบทำเครื่องยนต์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฟอร์รารี ไม่ชอบใจมติจำกัดงบ
ตัวแทนของ เฟอร์รารี ยักษ์ใหญ่แห่งเวทีรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เผยเริ่มไม่ชอบใจกับการบีบบังคับของ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ ที่เตรียมออกกฏให้บรรดาทีมชั้นนำจำกัดงบทำเครื่องยนต์ให้ลงมาอยู่เกรดเดียวกัน ก่อนเปรยหากดึงดันจะทำให้ได้ก็จะถอนทีมออก

ก่อนหน้านี้ เบอร์นี และ เอฟไอเอ มีไอเดียที่จะช่วยเหลือบรรดาทีมเล็กๆที่มีปัญหาเรื่องทุนทรัพย์ในการพัฒนาเครื่องยนต์ระดับสูงทัดเทียมทีมใหญ่ ด้วยการจำกัดงบให้ทุกทีมใช้เครื่องยนต์ที่มีคุณภาพทัดเทียมกัน หรือสามารถปรับได้ภายในงบจำกัดเท่าๆกันทุกทีม

แน่นอนว่าเป็นไอเดียที่ดีสำหรับทีมแข่งขันระดับล่าง ที่ไม่มีเงินจะพัฒนาเครื่องยนต์กำลังสูงสุดเฉกเช่นพี่ใหญ่อย่าง เมอร์เซเดส หรือ เฟอร์รารี อย่างไรก็ตาม ตัวแทนของ "ม้าลำพอง" เผยว่าพวกเขาไม่เห็นด้วยกับไอเดียดังกล่าว เพราะคิดว่าเป็นเรื่องที่ทีมเล็กต้องแก้ปัญหากันเอง

โดย แซร์จิโอ มาร์คิโอนเน ทีมบอสของ เฟอร์รารี เผยเรื่องนี้ว่า "เฟอร์รารี ได้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อรีดเร้นศักยภาพเครื่องยนต์ออกมาใช้ในการแข่งขัน และนำไปสู่ชัยชนะ มันคงเป็นเรื่องน่าอายแน่ๆถ้าเราจะเป็นฝ่ายออกไป แต่ เฟอร์รารี จะไม่ยอมถูกต้อนจนมุมแน่นอน"

"เวลานี้ กฏถูกเขียนขึ้นโดยฝ่ายกฏหมาย มันชัดเจนว่าพวกเขาคิดจะทำการปรับเครื่องยนต์ แต่เราต้องการสร้างสรรค์และพัฒนาขุมกำลังเพื่อเป้าหมายข้างหน้า ไม่ควรให้ฝ่ายกฏหมายมาเป็นผู้สนับสนุนเรื่องนี้ แต่ต้องเป็นทีมช่างของเราเองที่ต้องทำมันขึ้นมา" มาร์คิโอนเน ระบุ


กำลังโหลดความคิดเห็น