xs
xsm
sm
md
lg

ฟ้าผ่า "มอนเตเซโมโล" ลาเก้าอี้ ปธ.ม้าแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอนเตเซโมโล ลาออกจากประธานม้าลำพอง
ลูกา มอนติเซโมโล นักธุรกิจใหญ่เจ้าของตำแหน่งประธานของ เฟอร์รารี บริษัทผลิตรถยนต์ชั้นหรูจากอิตาลี พ่วงตำแหน่งเจ้าของทีม ฟอร์มูลา วัน ตัดสินใจประกาศขอลาออกจากตำแหน่งผู้บริหารสูงสุด และจะยุติการทำงานทุกอย่างในวันที่ 13 ตุลาคม นี้

สำนักข่าว เอเอฟพี รายงานข่าวช็อกของว่าที่อดีตประธาน "ม้าลำพอง" วัย 67 ที่อำลาตำแหน่งแบบสายฟ้าแลบ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ยังยืนยันเป็นมั่นเหมาะต่อหน้าสื่อที่การแข่งขันโฮมเรซ รายการ อิตาเลียน กรังด์ ปรีซ์ ว่าจะอยู่ทำงานกับทีม เฟอร์รารี ต่อไปอย่างน้อย 3 ปี

งานแถลงข่าวช่วงบ่ายวันพุธที่มาราเนลโล มอนเตเซโมโล และ เซร์คิโอ มาร์คิโอนเน เจ้าของกลุ่มธุรกิจ เฟียต (FIAT) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทถึง 90 เปอร์เซนต์ ตั้งโต๊ะแถลงเรื่องนี้ด้วยตัวเอง ซึ่ง มาร์คิโอนเน จะก้าวขึ้นมาเป็นประธานคนใหม่และดูแลกิจการต่อไป

มาร์คิโอนนี กล่าวต่อหน้าสื่อว่า "ความปราถนาของผมคือต้องการเห็น เฟอร์รารี แสดงศักยภาพบนแทร็กได้อย่างน่าติดตาม ทว่านั่นก็นำไปสู่การเข้าใจผิด อย่างไรก็ตาม ผมต้องขอบคุณ ลูกา เป็นการส่วนตัวสำหรับสิ่งที่เขาทำเพื่อ เฟียต, เฟอร์รารี และตัวเขาเอง"

"ผลประกอบการด้านธุรกิจภายใต้การดูแลของ มอนเตเซโมโล ยอดเยี่ยมมาก แต่สำหรับ เฟอร์รารี ตำแหน่งผู้นำตัดสินกันด้วยผลการแข่งขันทางด้านกีฬ" มาร์คิโอนนี ระบุ โดยยืนยันว่าจากนี้ไปจะมีการปรับปรุงการบริหารทีมใหม่เพื่อพา เฟอร์รารี กลับมายึดบัลลังก์วงการรถสูตรหนึ่ง

ส่วน มอนเตเซโมโล ที่นั่งตำแหน่งประธานบริหารมานานถึง 23 ปี กล่าวด้วยว่า "ยุคสมัยกำลังสิ้นสุดลง ผมได้ตัดสินใจที่จะออกจากตำแหน่งที่อยู่มานาน 23 ปี และนั่นก็จะเป็นช่วงเวลาที่ผมไม่มีวันลืมเลือน"
กับนักขับคู่ใจ อลอนโซ
มาร์คิโอนนี (ซ้าย) รับงานต่อ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น