xs
xsm
sm
md
lg

ไร้เทียมทาน "เซเรนา" ซิวนักกีฬาแห่งปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา นักกีฬาแห่งปี
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน ถูกเลือกให้เป็นนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2015 ของนิตยสารกีฬาชื่อดัง สปอร์ต อิลลัสเทรต จากผลงานความยอดเยี่ยมบนสนามตลอดทั้งซีซัน ทั้งที่ต้องแบกอาการบาดเจ็บไล่ล่าแชมป์รายการต่างๆ

นักหวดหญิงแกร่งวัย 34 ปี เป็นเจ้าของแชมป์ แกรนด์ สแลม 3 รายการ คว้าชัยชนะ 53 จาก 56 แมตช์ ตลอดการแข่งขันปี 2015 โดยที่ยึดตำแหน่งมือ 1 โลกมาตลอดทุกสัปดาห์ จนในที่สุดก็ได้ครอบครองบัลลังก์นักหวดหญิงประจำปีได้เป็นหนที่สองติดต่อกัน

นอกจากนี้ อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เธอถูกยกย่องเป็นพิเศษนอกเหนือจากแบกอาการบาดเจ็บลงสนาม คือการยืนหยัดเผชิญหน้าลงแข่งขันรายการที่ อินเดียน เวลส์ เป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี หลังเคยถูกคนดูตะโกนด้วยถ้อยคำหยาบคายเชิงเหยียดสีผิว จนประกาศบอยคอตต์รายการนี้มานาน

โดย พอล ฟิชเทนบวม บรรณาธิการของ SI กล่าวถึงนักหวดหญิงมือแกร่งคนนี้ว่า "เซเรนา เป็นคนที่แข็งแกร่ง ไม่ใช่เพียงแค่ฐานะนักเทนนิสที่ยอดเยี่ยมในยุคของเธอ แต่ตลอดเวลา เธอคือหนึ่งในนักกีฬาที่มีอิทธิพลต่อวงการกีฬามากที่สุดในวันนี้"

ส่วน เซเรนา กล่าวบ้างว่า "ถือเป็นปีที่น่าประทับใจมาก สปอร์ต อิลลัสเทรด รับรู้ถึงการทำงานหนักของฉันมาตลอด ด้วยรางวัลนี้ทำให้ฉันมั่งหวังว่าจะได้เดินหน้าต่อและพัฒนาตัวเองให้ดีกว่านี้ มันเป็นรางวัลของทุกคน ไม่ใช่แค่ใครคนหนึ่ง สำหรับทีมงานและแฟนๆ รู้สึกเป็นเกียรติมากจริงๆ"
มาดนางพญาบนหน้าปก

กำลังโหลดความคิดเห็น