xs
xsm
sm
md
lg

"หลิน" ฉุนกึก "พิธีกรออสการ์" เล่นมุกเหยียดผิว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

หลิน ฉุนชาวเอเชียถูกเหยียดผิวกลางงานออสการ์
เจเรมี หลิน การ์ดหน้าตี๋แห่ง ชาร์ลอตต์ ฮอร์เน็ตส์ ร่วมผสมโรงวิจารณ์การทำหน้าที่ของ คริส ร็อค พิธีกรผู้ดำเนินงานประกาศรางวัล อคาเดมี อวอร์ดส หรือ ออสการ์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังไม่พอใจที่พิธีกรคนดังนำเด็กชาวเอเชียทั้ง 3 คนมาเป็นเครื่องมือในการปล่อยมุกเหยียดสีผิว

งานประกาศรางวัลเกียรติยศของวงการภาพยนตร์ ร็อค ขึ้นเวทีในฐานะผู้ดำเนินรายการที่ ดอลบี เธียเตอร์ โดยมีช็อตหนึ่งที่เรียกเด็กๆชาวเอเชีย 3 คนขึ้นมาบนเวที ก่อนปล่อยมุกตลกทำนองว่า "ออสการ์ปีนี้คือปีของคนผิวขาว ถ้าหากไม่พอใจก็ให้กดโทรศัพท์ที่ผลิตโดยเด็กเหล่านี้ได้"

แน่นอนว่าประโยคดังกล่าวนั้นแฝงการเหยียดผิวอยู่กลายๆ เพราะงานออสการ์ปีนี้ไม่มีนักแสดงหรือภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับคนผิวสีเข้าชิงรางวัลเลย ซึ่งก็สร้างความไม่พอใจแก่บุคคลต่างๆมากมาย รวมถึง เจเรมี หลิน การ์ดชาวจีนแห่ง ฮอร์เน็ตส์ ที่คิดว่ามุกแบบนี้ควรเลิกเล่นได้แล้ว

หลิน โพสต์ข้อความลง ทวิตเตอร์ ว่า "ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องซีเรียสนะ เมื่อไรจะเปลี่ยนแปลงสักที มันไม่ใช่เร่องเจ๋งหรือโอเคเลย" ก่อนจะไปพูดออกในรายการ แอลเอ ไทม์ส ต่อว่า "ผมรู้สึกว่าบางครั้งชาวเอเชียหรือคนที่มีเชื้อสายอเมริกันติดมาคงผิดหวังกับสิ่งที่เห็น และแน่นอนว่าผมก็ไม่เห็นด้วย"

"ในเรื่องของการแสดง คุณคงเห็นว่ามีนักแสดงชาวเอเชียหลายคนที่เป็นต้นแบบที่ดีของเรา ถ้าเราสามารถแสดงออกถึงความแตกต่างได้ทุกคนก็จะมองเราในสิ่งที่เราเป็น และบางทีเราอาจทลายกำแพงเหล่านั้นได้" เจ-หลิน กล่าว
ร็อค (ขวา) กับมุกที่หลายคนว่าไม่สร้างสรรค์

กำลังโหลดความคิดเห็น