xs
xsm
sm
md
lg

ได้ครูดี “เดปาย” เผย “กิกส์” ช่วยชี้ทางสว่าง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เดปาย ได้ครูดี
เมมฟิส เดปาย แนวรุกตัวเด็ดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย ไรอัน กิกส์ ตำนานที่ยังมีลมหายใจของ “ผีแดง” คือ ส่วนสำคัญที่ช่วยให้ตนกลับมาทำผลงานในสนามได้ดีอีกครั้ง หลังใช้การเล่นของปีกเลือดเวลส์เป็นตัวอย่างศึกษา แถมอีกฝ่ายก็ให้คำแนะนำเรื่องแนวทางการเล่น

หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ แมนฯยู ให้โอกาส เดปาย ลงไปยืนกองหน้าแทนที่ เวย์น รูนีย์ กับ อองโตนี มาร์กซิอาล ที่มีปัญหาเรื่องความฟิตหลังกลับจากทีมชาติ และเจ้าตัวก็ไม่ทำให้ผิดหวังพังประตูช่วยให้ต้นสังกัดบุกชนะ วัตฟอร์ด 2-1 เก็บ 3 แต้ม ขึ้นรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง

แน่นอนว่า ฟอร์มดีต้องมีสาเหตุ ซึ่งแข้งวัย 21 ปี ก็เผยว่า กิกส์ คือ คนที่อยู่เบื้องหลังช่วยปลุกฟอร์มกลับมา “ผมคิดว่านักเตะทุกคนทำหลาย ๆ สิ่ง แต่ที่ผมทำก็คือพยายามก้มหน้าก้มตาซ้อมต่อไป สิ่งที่ผมเรียนรู้ช่วยได้มาก และ กิกส์ ก็ให้คำแนะนำดี ๆ มากมาย ผมเรียนรู้หลายอย่างจากเขา”

“คุณย่อมต้องการแรงสนับสนุนและผลักดันตัวเองให้ซ้อมได้ดี แน่นอนที่สุดว่านั่นคือสิ่งที่ช่วยผมได้ในยามยาก อยากบอกว่าผมมีความสุขมากที่ได้รับความช่วยเหลือจากทุกคน และมีความสุขที่การเล่นของผมสร้างความสำคัญให้ทีมได้” ดาวเตะทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ กล่าว


กิ๊กส์ ผู้อยู่เบื้องหลัง
กำลังโหลดความคิดเห็น