xs
xsm
sm
md
lg

ดราม่าอีกรอบ! นักวิ่งรุมจวกฝ่ายจัด “มาราธอน” ฉาวให้กำลังใจทีมงาน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แชร์กระหน่ำหนังสือจากฝ่ายจัดการแข่งขัน “สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด กรุงเทพ มาราธอน 2015” ออกมาให้กำลังใจทีมงาน หลังปล่อยให้นักวิ่งต้องแข่งกันเกินระยะทางถึง 6 กิโลเมตร ด้านเหล่าบรรดานักวิ่ง และผู้คนบนโลกออนไลน์ถึงกับทนไม่ได้ออกมารุมจวกอีกยก

หลังจากกิจกรรมวิ่ง สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด กรุงเทพ มาราธอน 2015 (Standard Chartered Bangkok Marathon 2015) ที่จัดไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน 2558 ปรากฏว่า มีนักวิ่งที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 3 หมื่นชีวิต โดยเฉพาะรุ่น ฮาล์ฟ มาราธอน ออกโรงวิจารณ์ผู้จัดอย่างหนักหลังกำหนดระยะทางผิดพลาด

โดยการแข่งขัน ฮาล์ฟ-มาราธอน ได้มีการกำหนดระยะทางไว้ทั้งหมด 21.1 กิโลเมตร ทว่า วันจริงมีความผิดพลาดเมื่อผู้จัดวัดระยะผิดทำให้ระยะทางถูกขยับออกไปจากเดิม ส่งให้ผู้เข้าแข่งขันต้องวิ่งระยะเกินกว่ากำหนดถึง 6 กิโลเมตร เสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บและสภาพร่างกาย

ซึ่งก่อนหน้านี้ พลเอก มนัส คล้ายมณี นายกสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อเรื่องดังกล่าว โดยสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดขึ้นอีกในครั้งต่อไป และจะมอบเสื้อที่ระลึกส่งให้ทางไปรษณีย์

ขณะที่ล่าสุด แฟนเพจ “วิ่งไหนดี : Running Events” ได้นำเอกสารของ บริษัท อเมซิ่ง ฟิลด์ จำกัด ซึ่งเป็นทีมงานจัดการแข่งขันดังกล่าว มาโพสต์ โดยมีเนื้อความระบุว่า

“ในฐานะที่บริษัท อเมซิ่ง ฟิลด์ จำกัด ก็เป็นองค์กรหนึ่งที่มีความสำคัญในการดำเนินการจัดงาน Standard Chartered Bangkok Marathon 2015 ด้วยความรับผิดชอบ ขอน้อมรับในการมีส่วนร่วมในข้อผิดพลาด ดังที่สมาคมนักวิ่งฯ และคณะกรรมการจัดงาน ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นทุกประการ และขออภัยแม้มีบางสิ่งอื่น ๆ ที่อาจบกพร่องไปบ้าง เนื่องจากกระบวนการดำเนินการจัดงานมีมาอย่างต่อเนื่องกันหลายวัน นับตั้งแต่ Marathon Expo - การเตรียมงานด้านอื่น ๆ ตลอดจนงานในวันแข่งขัน ที่มีจำนวนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมปฏิบัติงานในทุกภาคส่วน ทุกซอกทุกมุม ทุกระยะเวลากว่า 2,000 คน เชื่อว่า เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ต่างก็มีเจตนารมณ์ที่จะทำให้งานประสบความสำเร็จลงทุกด้าน เพื่อส่งผลให้นักวิ่งผู้ร่วมงานได้มีความสุขต่อการวิ่งในครั้งนี้เป็นอย่างดีเช่นกัน

แต่ด้วยข้อผิดพลาดที่คาดไม่ถึงในบางจุดอันมีผลกระทบต่อไม่เฉพาะนักวิ่ง ฮาล์ฟ มาราธอน เท่านั้น ยังให้ความรู้สึกบั่นทอนกำลังใจต่อบรรดาเจ้าหน้าที่ผู้ทุ่มเทให้กับงานโดยรวมอีกด้วย ทาง อเมซิ่ง ฟิลด์ ในฐานะหนึ่งในการนำทีมงานส่วนใหญ่ จึงใคร่ขอถือโอกาสนี้สื่อสารไปยังบรรดาเพื่อนร่วมงานทั้งมวล ด้วยความขอบคุณอย่างยิ่ง พร้อม ๆ กับการขออภัยคนในเรือลำเดียวกัน และจะไม่กล่าวโทษใครผู้ผิดผู้ถูก แต่ขอให้กำลังใจและอดทน ที่จะช่วยกันแก้ไขข้อผิดพลาดในครั้งต่อๆ ไป ด้วยศรัทธาที่มีต่อวงการวิ่งของไทยเราให้ยิ่งใหญ่ต่อไปอย่างไม่ท้อแท้”

ลงชื่อ สงคราม ไกรสนธิ์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน และกรรมการผู้จัดการ บริษัท อเมซิ่ง ฟิลด์ จำกัด

ทั้งนี้ข้อความดังกล่าวดูเหมือนจะยิ่งสร้างความไม่พอใจให้เหล่าบรรดานักวิ่งยิ่งขึ้นไปอีก โดยมีการแสดงความคิดเห็นต่อหนังสือดังกล่าวว่าเป็นการให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และฝ่ายจัดการแข่งขันเสียมากกว่าการแสดงความขอโทษต่อนักวิ่งจากเหตุการณ์ความผิดพลาดดังกล่าว

หนังสือขอโทษของ พลเอก มนัส คล้ายมณี นายกสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย
หนังสือของฝ่ายจัดที่กำลังเป็นประเด็นร้อน
ข้อความบนโลกออนไลน์ที่มีต่อหนังสือของฝ่ายจัด



กำลังโหลดความคิดเห็น