xs
xsm
sm
md
lg

“ยูฟา” ยันไม่เปลี่ยนเจ้าภาพ “ยูโร” แม้มีเหตุก่อการร้าย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ยูโร จะเกิดขึ้นที่ ฝรั่งเศส ไม่เปลี่ยนเจ้าภาพ
สหพันธ์ฟุตบอลของยุโรป หรือ ยูฟา (UEFA) มีมติยืนยันว่าศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2016 จะยังจัดขึ้นตามแผนเดิมที่วางไว้ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยไม่มีแผนย้ายไปจัดที่อื่น แม้เวลานี้ทางเจ้าภาพกำลังเผชิญหน้ากับเหตุก่อการร้ายสะเทือนขวัญก็ตาม

ผลพวงจากเหตุก่อการร้ายที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตไม่น้อยกว่า 129 ราย เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทำให้หลายฝ่ายกังวลและตั้งคำถามว่าศึกฟาดแข้งชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า จะยังเป็น ฝรั่งเศส รับหน้าที่เจ้าภาพหรือไม่?

ล่าสุด ที่ประชุมของ ยูฟา ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ฝรั่งเศส จะยังรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน ยูโร 2016 ตามแผนเดิม โดยเชื่อมั่นว่า เจ้าภาพจะมีมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับคนดูและทีมที่เข้าร่วมแข่งขันได้ดี เนื่องจากตระเตรียมการเรื่องนี้มานาน 3 ปีแล้ว

“เรายังคงมั่นใจว่ามาตรการใด ๆ ที่มีความจำเป็นต่อการจัดการแข่งขัน จะทำให้เราแน่ใจได้ว่าสามารถรับมือกับสถานการณ์ต่างที่จะเกิดขึ้นได้” โฆษกของ ยูฟา ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้

สำหรับ ยูโร 2016 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน - 10 กรกฎาคม โดยพิธีจับสลากประกบคู่รอบสุดท้ายจะมีขึ้นในวันที่ 12 ธันวาคม ที่กรุงปารีส ซึ่งทาง ฌักส์ ลอมแบร์ ประธานของสหพันธ์ลูกหนังฝรั่งเศส ระบุหากยกเลิก หรือเลื่อนทัวร์นาเมนต์ออกไป ก็จะเข้าแผนที่ผู้ก่อการร้ายวางไว้


กำลังโหลดความคิดเห็น