xs
xsm
sm
md
lg

30 ปีที่รอคอย “ฮังการี” เชือดนอร์เวย์ตีตั๋วยูโร

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฮังการี รอ 30 ปีกว่าจะได้ไป ยูโร
ขุนพลนักเตะ ฮังการี กลายเป็นทีมแรกในรอบเพลย์ออฟที่คว้าตั๋วลุยศึก ยูโร 2016 ที่ ฝรั่งเศส หลังเอาชนะ นอร์เวย์ 2-1 แบบบังเอิญโชคช่วยเล็กน้อยเมื่อ มาร์คัส เฮนริคเซน กองหน้าฝั่งทีมเยือนดันทำพลาดเข้าประตูตัวเอง เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอล ยูโร 2016 รอบเพลย์ออฟ เลกสอง กลับมาฟาดแข้งกันต่อ โดยเกมที่น่าสนใจ ฮังการี ของ เบิร์ต สตอร์ค เปิดสนาม เฟเรนซ์ ซูซา สเตเดียม ต้อนรับ นอร์เวย์ ของ แพร์-แมทเธียส ฮ็อกโม โดยเกมแรกที่เจอกันมา ฮังการี กุมความได้เปรียบหลังชนะมาก่อน 1-0

ปรากฏว่า เกมนี้ ฮังการี มาได้ประตูนำก่อน นาที 14 จากการพังของ ทามาส พริสกิน ลากมาซัดจากด้านซ้าย 18 หลา นำ 1-0 ขณะที่ นอร์เวย์ พยายามตีเสมอ นาที 28 จาก ฮาลตัน อเลสซามี กองหลังที่มีจังหวะบุกมายิงด้วยซ้ายแต่บอลติดเซฟของ กาบอร์ คิราลี และก็จบครึ่งแรกไปก่อน

ครึ่งหลังบดกันหนัก จนช่วงท้ายเกม 83 ฮังการี มาได้ประตูนำอีกลูกแบบโชคช่วย 2-0 เมื่อ มาร์คัส เฮนริคเซน มาทำพลาดเข้าประตูตัวเอง แม้ว่า นาที 87 มาร์คัส เฮนริคเซน จะมาไถ่บาปยิงคืนช่วยให้ นอร์เวย์ ไล่ตามมา 1-2 สุดท้ายก็ไล่ไม่ทัน จบเกมจึงเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไป

จากผลการแข่งขันนัดนี้ทำให้ ฮังการี สร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบสุดท้ายรายการฟุตบอลระดับเมเจอร์เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี นับตั้งแต่ฟุตบอลโลก ปี 1986 และกลายเป็นทีมแรกในรอบเพลย์ออฟที่ได้ตั๋วไปเล่นที่ ฝรั่งเศส เรียบร้อยไปก่อนแล้ว ด้วยผลประตูรวม 3-1
พริสกิน คนทำประตูสำคัญ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น