xs
xsm
sm
md
lg

“ริโอ” ชี้เหตุนองเลือดทำแฟนบอลผวาไม่มาดูยูโร

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ริโอ บอกยูโรกร่อยแน่
ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ และกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขียนแสดงความเห็นถึงเหตุก่อการร้ายที่เกิดขึ้นในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ลงคอลัมน์ของ เดอะ ซัน สำนักข่าวดังของเมืองผู้ดี เชื่อเหตุร้ายครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อศึก ยูโร 2016 และทำให้ไม่มีใครกล้าออกมาชมที่สนาม

เหตุปะทะกันอย่างรุนแรงที่กรุง ปารีส ณ เวลานี้มียอดผู้เสียชีวิตทะลุ 150 ราย จากความวุ่นวายที่เกิดขึ้นตามจุดต่าง ๆ ในเมืองหลวงของ ฝรั่งเศส ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเมืองที่รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ที่จะเกิดขึ้นในอีก 1 ปีข้างหน้า

มีบุคคลในวงการต่าง ๆ ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ รวมถึง ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลัง “ผีแดง” และ “สิงโตคำราม” ที่เขียนลงคอลัมน์ส่วนตัว ชี้มีผลกระทบไม่น้อยสำหรับเจ้าภาพที่จะเตรียมตัวรับหน้าเสื่อ ยูโร 2016 และเชื่อคงไม่มีใครมีอารมณ์ออกมาดูเกมแบบสด ๆ

ริโอ เผยว่า “ไม่ว่าผู้คนจะพยายามให้กำลังใจตัวเองหรือเดินหน้าต่อไปอย่างไร ทุกสิ่งมันเปลี่ยนไปแล้ว ซัมเมอร์ครั้งหน้า ฝรั่งเศส จะเป็นเจ้าภาพศึกชิงแชมป์ยุโรป แต่มันจะไม่เหมือนเดิม ไม่ว่าจะยอมรับหรือไม่ ความกลัวได้เข้าปกคลุมแล้ว การรักษาความปลอดภัยจะถูกตั้งคำถาม มันพรากความอิสระและความสนุกไปแล้ว”

สำหรับศึก ยูโร 2016 ณ เวลานี้ ล่าสุด ทางสหพันธ์ฟุตบอลของฝรั่งเศส รวมถึงหน่วยงานเกี่ยวกับความมั่นคงของชาติ ยังไม่มีแผนสั่งระงับหรือเลื่อนการแข่งขันซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง 10 มิถุนายน ถึง 10 กรกฎาคม ออกไปแต่อย่างใด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น