xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” ชม “ธนา” ลั่นท้ารบอิรักแย่งแชมป์กลุ่ม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซิโก้ เชื่อโอกาสเข้านอบ 95 เปอร์เซ็นต์แล้ว
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวชม ธนา ชะนะบุตร แข้งตัวจี๊ดที่ถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองว่ามีส่วนสำคัญต่อชัยชนะเหนือ ไต้หวัน 4-2 พร้อมชี้มีโอกาสเข้ารอบต่อไปแล้ว 95 เปอร์เซ็นต์ ลั่นท้ารบ อิรัก ชิงแชมป์กลุ่ม

ทีมชาติไทย โดน ไต้หวัน บุกมานำก่อน แต่ได้ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กับ ปกเกล้า อนันต์ และสองตัวสำรองอย่าง อดิศักดิ์ ไกรษร และ ธนา ชะนะบุตร ยิงคนละตุง ช่วยทีมเปิดบ้านชนะ 4-2 บวกเพิ่มเป็น 13 แต้ม รั้งจ่าฝูงกลุ่ม เอฟ ต่อเนื่อง พร้อมโอกาสผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

หลังจบเกม “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึก กล่าวว่า “ก่อนเกมได้บอกทุกคนแล้วว่าอย่าประมาท และพวกเราก็เห็นแล้วว่าไม่ใช่งานง่าย ซึ่งจุดเปลี่ยนก็คือการเสียประตูเร็ว จึงเดินเกมไม่ได้ ทุกคนดูเร่งไปหมด ยังดีที่สามารถกลับมาได้ และอยากจะได้ประตูเพิ่มอีก แต่ก็มาเสีย 2-2 อย่างไรก็ตามต้องชมน้อง ๆ นักฟุตบอล เพราะทุกคนมีความกดดันจากเสียงเชียร์ ที่สำคัญ วันนี้มีจุดเปลี่ยนอีกอย่าง คือ ธนา ชนะบุตร เพราะจริงๆแล้วจะเป็น ศราวุฒิ มาสุข ที่ลงมาในนาที 75 เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนไปด้วย แต่ทั้งนี้ในภาพรวมก็พอใจ 3 แต้ม”

พร้อมกันนี้ กุนซือวัย 42 ปี กล่าวต่อถึงเกมเยือน อิรัก วันที่ 24 มีนาคม ปีหน้าว่า “จากนี้เราต้องมองไปที่แมตช์หน้ากับ อิรัก เชื่อว่าตอนนี้มี 95 เปอร์เซ็นต์ ที่จะเข้ารอบ ซึ่งเราจะไปท้ารบเพื่อเป็นที่ 1 ของสายให้ได้ ส่วนการเตรียมทีมนั้นต้องปีหน้า ตอนนี้ลีกยังไม่จบ โดยหลังจากนี้ผมต้องไปดูทีมชุดปรีโอลิมปิก และวันที่ 16 พฤศจิกายน จะเข้าไปคุยกับทีพีแอลถึงโปรแกรมต่างๆในปีหน้า ว่าจะเก็บตัวฝึกซ้อมที่ไหนบ้าง ในเมืองไทย หรือต่างประเทศ”

ขณะที่ “เจ้าแมน” ธนา ชะนะบุตร ตัวสำรองที่ถูกส่งลงมาในนาที 70 และโชว์ฟอร์มแจ่มทั้งยิงและจ่าย กล่าวว่า “ก่อนลงไปพี่โก้ได้คุยตลอดว่าต้องทำให้ได้ และด้วยสถานการณ์ด้วย ก็ดีใจมาก วันนี้ต้องขอขอบคุณแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์กันเยอะมาก”

ด้าน เฉิน กุย เจิน กุนซือไต้หวัน เผย ขอขอบคุณแฟนๆที่เข้ามาเชียร์ เกมวันนี้ตื่นเต้นพอสมควร ไทยเป็นทีมที่ดีทีมหนึ่งในเอเชีย แต่เราก็ทำดีที่สุดแล้ว ถึงแพ้ก็ไม่เสียใจในเกมนี้ ส่วนเกมต่อไปที่จะเจอกับ อิรัก นั้นหวังว่าจะมีแฟนๆเข้ามาให้กำลังใจ จะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อที่จะชนะอิรัก ซึ่งตนมองว่าทีมไทยเล่นเป็นทีมเวิร์กได้ดีกว่าทีมอิรักที่เล่นใช้ความสามารถเฉพาะตัว

สำหรับเกมสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม “ช้างศึก” จะบุกไปเยือน อิรัก ที่สนามกลาง พีเอเอส สเตเดียม ประเทศอิหร่าน วันที่ 24 มีนาคม 2016 โดยแชมป์กลุ่ม และอันดับ 2 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีมจากทั้งหมด 8 สาย จะผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายของเอเชีย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น