xs
xsm
sm
md
lg

เปิดหนังสือ "โด้" อยากร่วมทัพ "ปืน" ที่สุด "หงส์" เคยยื่นซื้อ 5.7 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสเตียโน โรนัลโด
เรื่องราวภายในหนังสืออัตชีวประวัติของ คริสเตียโน โรนัลโด แนวรุกที่ปัจจุบันเล่นให้ รีล มาดริด ถูกสื่อนำมาเปิดเผยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่น่าสนใจคือเกือบร่วมทัพ อาร์เซนอล กับ ลิเวอร์พูล ก่อนที่สุดท้ายแล้วจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้ลายเซ็นไปเมื่อปี 2003

หนังสือเล่มที่ชื่อว่า Cristiano Ronaldo: The Biography เขียนโดย กิลเลม บาลาเก นักข่าวชาวสเปน ซึ่ง โรนัลโด กับ จอร์จ เมนเดส เอเยนต์ส่วนตัวได้หารือกันเพื่อเตรียมย้ายจาก สปอร์ติง ลิสบอน ครั้งกระนั้นเป็น ลิเวอร์พูล ที่ยื่นข้อเสนอเข้ามาด้วยคือ 5.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 316 ล้านบาท) อาร์เซนอล ก็สอดมือเข้ามาแย่งเช่นกัน

โรนัลโด ได้ควงแม่เหินฟ้าไปกรุงลอนดอนเพื่อเยี่ยมสนามซ้อมของ อาร์เซนอล และได้พบ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ชาวฝรั่งเศสที่ขึ้นชื่อเรื่องปลุกปั้นนักเตะดาวรุ่ง

บาลาเก เป็นตัวแทนถ่ายทอดโดยเขียนว่า "เราอยู่ในรถและ จอร์จ พยายามทำให้แน่ใจว่าไม่มีใครเห็น จากนั้นแวะที่เซอร์วิสสเตชันโดยต้องหาอะไรมาปิดหน้าผมไว้ เราต้องระวังคนรอบข้างทุกๆ 5 นาที ผมรัก อาร์เซนอล ยิ่งได้เห็นปรัชญาการทำทีมที่ให้ความสำคัญกับแข้งเยาวชน"

อย่างไรก็ตาม อาร์เซนอล ไม่ได้ลายเซ็น โรนัลโด เนื่องจาก แมนฯยู ที่ตอนนั้นอยู่ภายใต้การคุมทัพของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยื่นข้อเสนอที่จูงใจมากกว่าคือ 12.24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 660 ล้านบาท) เพื่อแลกกับแข้งทีมชาติโปรตุเกส "ถือเป็นเรื่องการต่อรองอีกทีมไม่ยอมจ่าย ขณะที่อีกทีมพร้อมทุ่มแถมจะอุ่นเครื่องกับ สปอร์ติง ลิสบอน ด้วย"


กำลังโหลดความคิดเห็น