xs
xsm
sm
md
lg

"โด้" เผยชอบให้คนเกลียด ชี้คือแรงกระตุ้นชั้นดี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คริสเตียโน โรนัลโด
คริสเตียโน โรนัลโด แข้งระดับแถวหน้าของโลกสังกัด "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ไม่สนเสียงวิพากษ์วิจารณ์ เนื่องจากผ่านประสบการณ์มาเยอะจนได้เรียนรู้ว่า "ความเกลียด" นั้นคือหนึ่งในแรงกระตุ้นชั้นดีให้ตนก้าวมาถึงจุดนี้

โรนัลโด ด้วยวัย 30 ปียังโลดแล่นได้แบบไม่มีทีท่าว่าจะตก โดยปีนี้สร้างสถิติยิงเกิน 500 ประตูรวมการเล่นทั้งระดับสโมสรและทีมชาติ อีกทั้งขึ้นเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลคนใหม่ของถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว แทน ราอูล กอนซาเลซ ตำนานกองหน้าทีมชาติสเปน ทำไปแล้วทั้งสิ้น 326 ประตู

อย่างไรก็ตามมีเสียงวิจารณ์ โรนัลโด แม้ว่าจะยิงประตูเป็นกอบเป็นกำ แต่เพราะสไตล์ที่หวงบอลไม่ค่อยยอมแอสซิสต์สรวมถึงฝืนยิงบางจังหวะที่ไม่จำเป็น ซึ่งอดีตแข้ง สปอร์ติง ลิสบอน กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "ผมไม่สนว่าใครจะเกลียด เมื่อออกไปเล่นทุกคนคือศัตรู ถือเป็นเรื่องดี เรียกได้ว่าตนต้องการศัตรูก็ได้ เพราะพวกเขาเริ่มโห่ตอนผมได้บอล เรื่องแบนี้เจอมาตั้งแต่อายุ 18 ปีแล้ว ไม่มีปัญหาคือแรงจูงใจมากกว่า"

"ผมไม่ได้เสแสร้งเลย เพราะตนไม่ได้ต่ำต้อยในโลกนี้ แต่ขณะเดียวก็มีความอ่อนน้อมชอบเรียนรู้จากกีฬาชนิดต่างๆ เพื่อให้ตนดีที่สุดในโลก" โรนัลโด ที่ออกจากบ้านในเกาะมาเดราตอนอายุ 12 ปีเพื่อไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ลิสบอน ทิ้งท้าย

เมื่อวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา โรนัลโด เพิ่งทำเพิ่มอีก 1 ประตูช่วย รีล มาดริด เปิดรังเอาชนะ ลาส พัลมาส 3-1 ในศึก ลา ลีกา สเปน ปัจจุบัน "ชุดขาว" นำเป็นจ่าฝูงมี 24 แต้มจาก 10 นัดเท่ากับ บาร์เซโลนา แต่ประตูได้-เสียดีกว่า


กำลังโหลดความคิดเห็น