xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" เปรยอาจประท้วงไม่บิดเรซชี้แชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

วาเลนติโน รอสซี บิดจอมเก๋า
"เดอะ ด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี นักแข่งจักรยานยนต์ทางเรียบดีกรีแชมป์โลก 7 สมัยนับเฉพาะรุ่น พรีเมียร์ คลาส อาจประท้วงไม่แข่งเรซสุดท้ายฤดูกาล 2015 รายการ "บาเลนเซีย กรังด์ ปรีซ์" วันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ หลังถูกลงโทษต้องสตาร์ทจากกริดสุดท้าย โดยมองว่าถูกกระทำแบบไม่ยุติธรรม

รอสซี นักบิดจอมเก๋าสังกัด โมวิสตา ยามาฮ่า ถูกกล้องจากเฮลิคอปเตอร์จับได้ชัดเจนว่าจงใจใช้ขาเบียด มาร์ค มาร์เกวซ คู่แข่งรุ่นน้องค่าย เร็ปโซล ฮอนด้า ล้มกลิ้งระหว่างศึก "มาเลเซี่ยน กรังด์ ปรีซ์" เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้ถูกลงโทษต้องสตาร์ทกริดสุดท้ายรายการชี้แชมป์ "บาเลนเซีย กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม ริคาร์โด ตอร์โม ประเทศสเปน รวมถึงหัก 3 แต้มจากใบอนุญาตขับขี่

สถานการณ์ตอนนี้ของ รอสซี จึงอยากที่จะคว้าแชมป์โลกปีนี้ โดยนำ ฆอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมค่ายดีกรีแชมป์ 2 สมัย 7 แต้ม มิหนำซ้ำล่าสุดนักบิดชาวอิตาเลียนกล่าวว่าอาจจะประท้วงไม่แข่งสนามสุดท้าย จากการตีข่าวของ Foxsportsasia

"บางทีมผมอาจจะไม่สตาร์ทที่ บาเลนเซีย ถือเป็นสิ่งที่ต้องตัดสินใจ เนื่องจากโทษที่ออกมาไม่ยุติธรรม จริงๆ แล้วไม่มีเจตนาทำให้ มาร์เกวซ ล้มแต่อย่างใด แค่จะทำลายสมาธิเท่านั้นและได้ขอโทษไปแล้ว ตนเองมีน้ำใจนักกีฬาเสมอ แต้มแรกที่ผมโดนหักคือความผิดพลาดเล็กน้อยรอบคัดเลือกที่ มิซาโน" บิดวัย 36 ปี เผย


รอสซี ขับตาม มาร์เกวซ
กำลังโหลดความคิดเห็น