xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" รับอาจไม่ช่วยชาติอีกแม้รอดตกชั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล บอกเดี๋ยวปีหน้าให้น้องๆโซโล่ไปเลย
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 7 โลกชาวสเปน เผยชั่งใจคิดว่าอาจไม่กลับมาช่วยทีมชาติบ้านเกิดสำหรับสู้ศึกชิงแชมป์โลก เดวิส คัพ ปีหน้า หลังจากช่วยพาทีมหนีรอดจากการตกชั้นมาได้แล้ว โดยอ้างมีตารางการแข่งขันที่อัดแน่นเกินกว่าจะปลีกตัวออกมาช่วยทัพ "กระทิงดุ" ได้

การชิงชัยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา "เอล มาทาดอร์" ช่วยทีมคว้า 2 แต้มจากประเภทเดี่ยวและคู่กับ เฟร์นานโด เบร์ดาสโก ส่งให้ สเปน ชนะ เดนมาร์ก ขาดลอย 5-0 คู่ และได้สิทธิ์อยู่รอดปลอดภัยในโซนกลุ่ม 1 ฝั่งยุโรปต่อ โดยปีหน้าพวกเขาจะต้องลงแข่งต่อเพื่อลุ้นกลับขึ้นสู่ เวิลด์ กรุ๊ป อีกรอบ

อย่างไรก็ตาม ด้วยโปรแกรมที่ต้องลงแข่งในช่วงเดือนกรกฏาคม กับ กันยายน เจ้าของ แกรนด์ สแลม 14 สมัย บอกอาจปฏิเสธสวมเสื้อเล่นให้ทีมชาติ เพราะมีคิวตอบรับลงแข่งรายการของ เอทีพี ตามที่ต่างๆไว้แล้ว โดยจะปล่อยให้เพื่อนๆคนที่เหลือรับหน้าที่ทำเพื่อชาติแทนตัวเองไปก่อน

"มันยังเหลือเวลาอีก 8 เดือนให้คิด แต่ก็ยังไม่มีแผนอะไรสำหรับผม ตอนนี้โปรแกรมช่วงเดือน กรกฏาคม กับ กันยายน ผมต้องไปเล่นที่ ปักกิ่ง, เซี่ยงไฮ้, บาเซิล และ ปารีส ดังนั้นจะตัดสินใจแบบไหนต้องรอดูก่อน" หวดวัย 29 ปี กล่าว

ทั้งนี้ หากปฏิเสธลงเล่น เท่ากับว่าโอกาสที่จะได้ลงแข่งใน โอลิมปิก เกมส์ ก็จะหมดลงไปด้วยเพราะตามกฏของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF) ระบุว่านอกจากอันดับโลกต้องไม่เกิน 80 แล้ว ต้องช่วยชาติเล่น เดวิส คัพ ทั้งหมด 3 แมตช์เป็นอย่างน้อย ส่วน นาดาล เล่นไป 2 แมตช์จากรอบที่ผ่านมา ดังนั้นต้องเล่นอีก 1 แมตช์ ตามกฏหากหวังไปที่ บราซิล ปี 2016

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น