xs
xsm
sm
md
lg

"บังยี" แจงข้อกล่าวหา-เตรียมฟ้องกลับ "บิ๊กหอย"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี ชี้แจง 4 ประเด็น
"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวตอบโต้ "บิ๊กหอย" ธวัชชัย สัจจกุล ผู้ท้าชิงเก้าอี้นายใหญ่บอลไทย 4 ประเด็นใหญ่ ที่โดนกล่าวหา ด้าน นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลฯ เตรียมฟ้องกลับ

เมื่อวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตั้งโต๊ะแถลงข่าว กรณีที่ ธวัชชัย สัจจกุล ผู้ท้าชิงตำแหน่งนายใหญ่ลูกหนังไทย ยื่นหนังสือร้อง กระทรงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เพิกถอนการรับรองข้อบังคับฉบับใหม่ ที่แก้ไขปรับปรุงให้เป็นไปตามที่กำหนดในพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2558 ด้วยมติจากสโมสรสมาชิก 58 จาก 72 เสียง เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2558

โดย วรวรี กล่าวว่า "การแถลงข่าววันนี้ก็เพื่อแสดงถึงความบริสุทธิ์ของตนเอง เนื่องจากหากนิ่งเฉยโดยไม่ตอบโต้ ก็จะดูเหมือนเป็นการยอมรับในสิ่งที่โดนกล่าวหา ผมคิดว่าสิ่งที่ คุณธวัชชัย ทำอยู่นี้ เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ดังนั้นจึงขอชี้แจงใน 4 ประเด็นใหญ่ คือ 1 เรื่องการส่งหนังสือเชิญประชุมให้สโมสรสมาชิกไม่ถึง 30 วันนั้น ในเรื่องนี้ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่เล็กน้อย เพราะการนับวันส่งหนังสือจะนับจากวันที่ส่งลงทะเบียน ซึ่งพอมีการแย้งเรื่องนี้ ผมก็ได้ขอมติที่ประชุม ซึ่งที่ประชุมมีอำนาจเปลี่ยนข้อบังคับได้ และแม้จะส่งช้าแต่ถ้าท่านได้เข้ามาประชุมก็แสดงว่ารับทราบหรือได้รับหนังสือแล้ว"

"ส่วนเรื่องที่ 2 คือ ผู้ที่เข้าร่วมประชุมในวันดังกล่าวผมยืนยันว่าทุกคนเป็นตัวแทนจาก 72 สโมสรที่สิทธิ์เลือกตั้งแน่นอน หลายรายเป็นถึงประธานสโมสรที่เดินทางมาด้วยตัวเอง ต่อด้วยข้อ 3 เรื่องการแก้ไขข้อบังคับ เรายืนยันว่าได้ทำทุกอย่างตามกฎหมาย ที่ พ.ร.บ.การกีฬาฯ กำหนด และ 4 การคัดเลือกตัวแทนสโมสรสมาชิกในส่วนของ ดิวิชั่น 2 จำนวน 30 เสียงที่มีสิทธิ์ในการลงคะแนนเลือกตั้งนั้น มีข้อบังคับชัดเจนถึงวิธีการที่คัดเลือกแน่นอน" บังยี กล่าว

ด้าน นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลฯ เผยเตรียมฟ้องกลับ "เรื่องนี้เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องนัก ผมจึงได้ขออนุญาตท่านนายกสมาคมฟุตบอลฯ เตรียมดำเนินการฟ้องกลับต่อ คุณธวัชชัย ในข้อหาหมิ่นประมาท ต่อศาลอาญา ในเร็ววันนี้"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น