xs
xsm
sm
md
lg

การดูไลน์บนกรีน / โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “คุยข้างกรีน” โดย “โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ”

สวัสดีค่ะสัปดาห์นี้ คุยข้างกรีนกับโปรเปิ้ลจะเป็นเรื่องวิธีการดูไลน์บนกรีนค่ะ ในปัจจุบันนี้เกมกอล์ฟมีการพัฒนาเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะนักกอล์ฟมือใหม่ที่ให้ความสนใจกับกีฬากอล์ฟเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ในวงการกอล์ฟมีผู้ฝึกสอนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทำให้การตลาดในการสอน และส่งเสริมกีฬากอล์ฟเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

การตี การชิพ การพัตต์ มีความสำคัญกับเกมกอล์ฟมากๆ แต่ในวันนี้โปรจะมาพูดถึงวิธีการดูไลน์จากนอกกรีนไปถึงบนกรีนค่ะ โปรคิดว่าการที่จะอ่านกรีนได้ดี จะต้องมีปัจจัยอีกหลายอย่าง เช่น สนามภูเขา สนามมีเนินที่สร้างขึ้นเองหรือเกิดจากเนินเขาจริงๆ เพราะเมื่อเวลาลงไปเล่นในเวลาจริง เราจะต้องสังเกตดีๆ โดยเฉพาะสนามเขา เพราะสนามที่ติดกับภูเขาจะมีผลกระทบต่อการดูไลน์บนกรีนมาก โปรมีวิธีการดูจากนอกกรีนก็คือ ถ้านักกอล์ฟท่านใดเคยเล่นสนามเขาก็จะรู้ว่า ถ้าภูเขาอยู่ข้างหน้า ก็ต้องสังเกตได้เลยว่าเป็นทางขึ้นกรีน หรือว่าถ้ามีภูเขาอยู่ข้างๆ ไม่ว่าจะข้างไหนก็ตามไลน์ที่สูงที่สุดก็จะเป็นข้างนั้น และถ้ามีบ่อน้ำอยู่ตรงไหนให้นักกอล์ฟทุกท่านลองสังเกตว่าจะเป็นทางลง เพราะน้ำจะไหลลงจากที่สูงลงไปที่ต่ำตามหลักวิทยาศาสตร์

แต่นักกอล์ฟทราบไหมคะว่า บางสนามเขามีวิธีการปั้นกรีนเพื่อที่จะหลอกผู้เล่นให้มีความท้าทายมากขึ้น ซึ่งการฝึกซ้อมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทั้งนักกอล์ฟสมัครเล่นและนักกอล์ฟอาชีพที่อาจจะมีการแข่งขันที่สนามนั้นๆ โปรจึงขอแนะนำว่าควรต้องมีการฝึกซ้อมก่อนลงแข่งขันทุกครั้ง เพราะการที่นักกอล์ฟไม่สามารถอ่านไลน์หรือรูปแบบของกรีนนั้นได้ จะทำให้มีผลต่ออารมณ์ในเกมการเล่นและอาจจะทำให้เกมกอล์ฟของท่านมีผลสกอร์ออกมาได้ไม่ดีมาก การรู้ถึงสภาพสนามของแต่ละสนามจะทำให้นักกอล์ฟสนุกกับการเล่นที่ท้าทาย สามารถรับมือกับมันได้ และสามารถตัดสินใจในการเล่นของแต่ละช็อตได้อย่างมั่นใจ และสุดท้ายการอ่านไลน์หญ้าก็เป็นอีกปัจจัยที่มีผลต่อการเล่นกอล์ฟบนกรีน นักกอล์ฟควรที่จะสังเกตหญ้าว่ามีความยาวมากน้อยเท่าไร หญ้าบนกรีนตามหรือทวน เพราะจะมีผลต่อการให้น้ำหนักของการพัตต์บนกรีนของท่านนักกอล์ฟทุกท่าน การดูไลน์จึงเป็นสิ่งที่จำเป็น และการฝึกซ้อมก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการที่เราจะมีการพัตต์ที่ดีในเกมกอล์ฟ

สุดท้ายนี้โปรก็อยากฝากวิธีการดูไลน์นอกกรีนและบนกรีนไว้กับสัปดาห์นี้ และหวังว่าจะทำให้นักกอล์ฟทุกท่านนำไปฝึกซ้อมเพื่อให้เกมการเล่นของท่านมีประสิทธิภาพต่อไปนะคะ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น