xs
xsm
sm
md
lg

มุมมองในการสอนนักกอล์ฟเด็ก / โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “คุยข้างกรีน” โดย “โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ”

สวัสดีค่ะ ปัจจุบันนี้ผู้ปกครองหลายท่านผลักดันเด็กเล็กเข้ามาสู่การเป็นนักกอล์ฟมากมาย วันนี้โปรจึงอยากจะมาบอกกล่าว มุมมองในการสอนนักกอล์ฟเด็กๆ อายุ 8-12 ปี กันค่ะ

ก่อนอื่นโปรขอบอกก่อนว่า การที่ผู้ปกครองผลักดันให้นักกอล์ฟเด็กๆ ในปัจจุบัน เด็กหรือนักกีฬาจะต้องมีความรัก ความชอบในกีฬากอล์ฟก่อน เพราะว่าถ้าเล่นโดยการถูกบังคับ อาจจะมีผลในภายหลังของการเป็นนักกอล์ฟที่ดี และประสบความสำเร็จ โปรทราบดีว่าผู้ปกครองต้องการหาสิ่งดีๆ ให้กับลูกหลานของท่าน และสิ่งที่สำคัญผู้ปกครองควรควบคุมวิธีและขีดความสามารถของนักกีฬา เพราะกีฬากอล์ฟมีองค์ประกอบหลายอย่างที่จะทำให้นักกีฬามีผลงานที่ดี สามารถแสดงความสามารถในการแก้ไขปัญหาของเกมกอล์ฟ โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับการแข่งขัน หาประสบการณ์ต่างๆ จากการแข่งขัน อย่างเช่นการแข่งขันในรายการระดับอินเตอร์หรือการแข่งขันต่างประเทศ ทำให้นักกีฬามีประการณ์ต่างแดน ซึ่งประสบการณ์ในการเล่นกอล์ฟเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งที่จะทำให้พวกเขาก้าวขึ้นมาเล่นกอล์ฟได้อย่างไม่มีแรงกดดัน และมั่นใจในเกมกอล์ฟมากขึ้น โดยเฉพาะนักกอล์ฟเด็กๆ มีการพัฒนาความสามารถค่อนข้างเร็ว แต่พวกเขามีสมาธิที่สั้นกว่าเด็กโตมาก ซึ่งผู้สอนหรือผู้ปกครองจะต้องใจเย็น มีสติในการสอนพวกเขา ให้ความสนใจเขามากๆ เพราะเด็กๆ จะต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

โดยปกติแล้วส่วนตัวโปรไม่ค่อยได้มีโอกาสสอนเด็กเล็กๆ แต่ได้เห็นโปรกอล์ฟในสนามกอล์ฟแห่งหนึ่งซึ่งมีนักเรียนเล็กๆ จึงเข้าไปถามว่ารู้สึกอย่างไรในการสอนพวกเขา โปรคนนั้นกล่าวว่า ตอนแรกๆ ก็จะยากในเรื่องการจัดระเบียบของวงสวิง เช่น ท่าเซ็ตอัพ แบคสวิง และดาวน์สวิง ซึ่งจะทำให้มีวงสวิงที่สวยและดีได้ ที่สำคัญนักกอล์ฟเด็กๆ จะต้องพักผ่อนให้เพียงพอ และได้รับอาหารที่มีประโยชน์พอที่จะพัฒนากล้ามเนื้อของพวกเขาให้แข็งแรงในอนาคต

สุดท้ายนี้โปรอยากจะฝากผู้ปกครองทุกท่าน ให้ทราบถึงความต้องการของการเล่นกอล์ฟของเด็กๆ และช่วยกันผลักดันเด็กๆ ให้มีความสามารถในการแสดงศักยภาพ ทำผลงานชื่อเสียงให้กับครอบครัว และวงการกอล์ฟต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น