xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" สวดกฎเปลี่ยนรถ อาจทำนักบิดถึงตาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ ล้มหลังจากเปลี่ยนรถ
ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดค่าย โมวิสตาร์ ยามาฮ่า ออกโรงสวดกฎการเปลี่ยนรถของ ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่นโมโต จีพี อาจส่งผลกระทบต่อเพื่อนร่วมอาชีพ ประสบอุบัติเหตุจนถึงแก่ชีวิต

การประลองความเร็วสนามที่ 13 รายการ "ซาน มาริโน กรังปรีซ์" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ย. มีการส่งสัญญาณจากเจ้าหน้าที่ถึงบรรดานักซิ่ง 2 ล้อ เข้าพิตสลับพาหนะคู่ใจจากรถที่ใช้ยางสำหรับพื้นผิวเปียกเป็นแห้ง หรือพื้นผิวแห้งเป็นเปียก แตกต่างจากยุคอดีตที่สามารถสั่งระงับชั่วคราว เพื่อรอจนกว่าสภาพอากาศคงที่

ระเบียบปัจจุบันเอื้อประโยชน์แก่ ผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ เพื่อไม่ต้องปล่อยแฟนๆ หน้าจอรอคอยเป็นระยะเวลานานว่า พื้นแทร็กจะแห้งสนิท หรือเปียกอย่างชัดเจน สำหรับการเซ็ตอัพรถตามความเหมาะสม

ถึงแม้เทคโนโลยีอันล้ำสมัย ทีมช่างสามารถใช้ผ้าห่ม ปรับอุณหภูมิยางตามพื้นผิวสำหรับออกซิ่ง ลอเรนโซ ยังชวดเก็บคะแนนสะสมกดดัน วาเลนติโน รอสซี บึ่งรถหมายเลข 99 คู่ใจ แหกโค้งจนต้องรีไทร์ หลังสลับรถเป็นยางสลิค (พื้นแห้ง)

แชมป์โลก 2 สมัย กล่าว "สิ่งที่เราต้องหลีกเลี่ยง คือ การขับขี่้ด้วยยางสลิคบนพื้นแฉะ มันเสี่ยงอันตรายมากๆ และมีเพียงนักแข่งที่อยู่บนรถเท่านั้นรู้ว่า มันอันตรายแค่ไหน นั่นคือสิ่งเลวร้ายที่สุดของวงการ สิ่งที่ผมอยากจะพูด คือ เหตุผลด้านความปลอดภัย เนื่องจากการล้มของผมวันนี้ ไม่มีอะไรซับซ้อน"

"ผมไม่รู้หากการตั้งกฎแบบนั้นเกี่ยวข้องกับลิขสิทธิ์โทรทัศน์ หรือเรื่องอะไรทำนองนั้น ซึ่งเป็นสาเหตุให้ฝ่ายจัดเปลี่ยนกฎ โชคดีที่ผมไม่เป็นไรหลังเกิดเหตุ แค่ผมรู้สึกกังวลนิดหน่อย เพราะมือของผมดูเหมือนอาการที่มือและศีรษะจะกำเริบขึ้นเรื่อยๆ ผมรู้สึกผิดปกติชั่วครู่ แต่ตอนนี้ผมดีขึ้นแล้ว นั่นคือสัญญาณแง่บวก"



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น