xs
xsm
sm
md
lg

"เว็บเบอร์" สับนักแข่งบางทีมไม่คู่ควรขับเอฟวัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เว็บเบอร์ เซ็งนักขับบางคนจะมาแข่งทำไม
มาร์ค เว็บเบอร์ อดีตนักขับ ฟอร์มูลา วัน ชาวออสเตรเลีย ออกโรงวิจารณ์การแข่งขันยุคปัจจุบันที่ไม่สนุกตื่นเต้นเร้าใจเหมือนเมื่อก่อน พร้อมแสดงความเห็นเชิงทิ้งระเบิดใส่วงการว่านักแข่งบางทีมนั้นฝีมือไม่คู่ควรพอที่จะมาประจำที่กริดสตาร์ทรถสูตรหนึ่งด้วยซ้ำ

อดีตนักแข่ง เอฟวัน วัย 39 ปี ที่กำลังได้ดิบได้ดีในรายการแข่ง เวิลด์ เอ็นดูรานซ์ กับทีม พอร์ช เผยรู้สึกไม่ชอบใจนักกับการแข่งขันยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะนักแข่งบางรายที่ใช้อำนาจเงินเข้ามาพยุงทีมระดับเล็กราวกับซื้อเก้าอี้เป็นนักขับในทีม แต่กลับทำผลงานไม่เอาอ่าว

โดย เว็บเบอร์ เอ่ยชื่อถึง ปาสตอร์ มัลโดนาโด นักแข่งชาวเวเนซูเอเลียน ของทีม โลตัส ที่เข้ามาเป็นนักขับพร้อมเอาสปอนเซอร์ค้าน้ำมันรายใหญ่ PDVSA ติดตัวมาด้วย ทว่าผงานในสนามแข่ง 12 เรซ เก็บได้ 12 แต้ม และแข่งไม่จบต้องออกจากการแข่งขันเป็นส่วนใหญ่

นักซิ่งชาวออสซี เปิดใจแบบไม่กลัวอดีตเพื่อนร่วมกริดเสียหน้าว่า "เป็นที่รู้กันดีว่าเราคือรายการคุณภาพระดับแนวหน้า แต่ผมคิดว่ายังมีนักแข่งของสปอนเซอร์บางคนเป็นผู้คอยกำกับทุกสิ่งทุกอย่าง และมันจะเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยถ้าหากพวกเขายังอยู่ที่นี่"

"วงการกีฬาอื่นๆต้องการแบบนี้หรือ ถ้าคุณไม่มีความสามารถ แนะนำนะเพื่อน ขี่มอเตอร์ไซค์ออกไปดีกว่า มันต้องมีความเป็นมืออาชีพมากกว่านี้ ไม่ใช่แบบว่าแข่งให้ผ่านไปวันๆเหมือนกับ โอ้ ฉันไม่กังวลเลย ยังไงก็ได้แข่งอยู่แล้ว ปาสตอร์ คือตัวอย่างชั้นดี และเป็นแค่ไม่กี่คนหรอกที่ไม่คู่ควรจะอยู่ที่นี่" อดีตนักขับของ เรด บูลล์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


มัลโดนาโด โดนสับเละ
กำลังโหลดความคิดเห็น