xs
xsm
sm
md
lg

"เว็บเบอร์" แจง "เซ็บ" ฟอร์มตกเพราะห่วงชูมี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เว็บเบอร์ (ขวา) วิเคราะห์อาการเพื่อนเก่า
มาร์ค เว็บเบอร์ อดีตนักขับ ฟอร์มูลา วัน ชาวออสเตรเลีย แสดงความเห็นถึงคู่ขาเก่าอย่าง เซบาสเตียน เวทเทล ที่ผลงานย่ำแย่เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เพราะขาดสมาธิเนื่องจากอยู่ในช่วงมีลูกสร้างครอบครัว และเป็นห่วงเรื่องของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ฮีโร่ของตัวเองที่ประสบอุบัติเหตุ

เวทเทล กลับมาผงาดอยู่หัวแถวของการลุ้นแชมป์โลก เอฟวัน ฤดูกาล 2015 หลังข้ามฟากมาอยู่กับ เฟอร์รารี เรียกว่าหน้ามือเป็นหลังมือกับปีที่แล้วซึ่งไม่มีแชมป์ติดมือแม้แต่รายการเดียวในการขับให้กับ เรด บูลล์ ปีสุดท้าย จนเสียแชมป์โลกให้ ลูอิส แฮมิลตัน คู่แข่งค่าย เมอร์เซเดส เอเอ็มจี

โดย เว็บเบอร์ ที่ปัจจุบันเบนเข็มไปแข่งรถแรลลีให้กับทีม พอร์ช วิเคราะห์สาเหตุที่อดีตคู่หูไม่ประสบความสำเร็จเมื่อปีก่อน เพราะกังวลถึงเรื่องอาการบาดเจ็บของ "ชูมี" ที่นอนไม่ได้สถิติอยู่โรงพยาบาลเพราะอุบัติเหตุจากการเล่นสกี รวมถึงเพิ่งให้กำเนิดลูกสาวและเป็นพ่อคนหมาดๆ จนไม่มีสมาธิเท่าที่ควร

นักซิ่งจอมเก๋าชาวออสซี เผยว่า "หากมองจากวงนอก ผมคิดว่าอุบัติเหตุของ มิชาเอล ทำให้เขาเสียสูญ มันส่งผลอย่างรุนแรงเพราะเขาคือคนที่ใกล้ชิด มิชาเอล มากที่สุด ขณะเดียวกันเขาก็เพิ่งมีลูก ก่อนที่ทุกอย่างจะรวมเป็นก้อนใหญ่ขึ้นมาและเริ่มเป็นลูกบอลหิมะไปเรื่อยๆ"

นอกจากนี้ เว็บเบอร์ ยังพูดถึงผลงานของ เวทเทล กับทีมใหม่ว่าไปได้ดีมาก เล่นเอา เรด บูลล์ ตามไม่ทัน "ผมคิดว่า เฟอร์รารี เริ่มต้นได้ดีมาก พวกเขาทำให้ เรด บูลล์ ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่พร้อมชิงชัย พวกเขาไม่มีทางชนะได้ด้วยทีมที่มี และ แดเนียล ริคคิอาร์โด จะมีทางเป็นผู้ชนะได้ก็ต่อเมื่อมีโอกาสอยู่ข้างหน้า ทุกอย่างมันจบแล้ว"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น