xs
xsm
sm
md
lg

"เว็บเบอร์" โดนหามหลังรถชนพังยับ WEC

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เว็บเบอร์ โดนชนแต่ไม่เจ็บหนัก
มาร์ค เว็บเบอร์ อดีตนักขับ ฟอร์มูลา วัน ชาวออสเตรเลีย ปิดฉากฤดูกาลซิ่ง เวิลด์ เอ็นดูรานซ์ แชมเปียนชิป แบบสุดซวยหลังประสบอุบัติเหตุชนกับรถคู่แข่งจนพังยับที่สนามสุดท้ายใน บราซิล ก่อนถูกแพทย์หามขึ้นเตียงออกจากสนามอย่างเร่งด่วน

ศึกชิงชัย WEC สนามสุดท้ายที่ ซาน เปาโล เมืองแซมบ้า มาร์ค เว็บเบอร์ ซึ่งผันตัวมาขับรายการนี้ให้กับทีม พอร์ช กำลังจะได้โอกาสขึ้นโพเดียมส่งท้ายปี ทว่าพลาดไปปะทะกับ มัตเตโอ เครสโซนี ของทีม เฟอร์รารี 458 ในช่วงโค้งสุดท้าย ทำให้รถทั้งสองคันอยู่ในสภาพยับเยิน

นักแข่งจอมเก๋าวัย 38 ปี ได้รับการช่วยเหลือจากทีมงานข้างสนาม ปรากฏว่าปลอดภัยดีหลังมีการชูนิ้วโป้งขึ้นมายืนยัน ซึ่งจากนั้น พอร์ช ก็ได้โพสต์ข้อความลง ทวิตเตอร์ ว่าไม่ต้องเป็นห่วง "มีการชนกันเกิดขึ้นกับรถของเรา แต่นักขับยังโอเคไม่มีปัญหา"

"หลังจากเกิดอุบัติเหตุขึ้นในการแข่งขันความเร็ว 6 ชั่วโมงที่ เซา เปาโล มาร์ค ฟื้นตัวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย และเราก็เตรียมพาเขาไปเช็คร่างกายที่ศูนย์พยาบาลเพื่อรอดูว่ามีอาการบาดเจ็บบริเวณใดเพิ่มหรือไม่" โฆษกประจำทีม พอร์ช ออกมาตามหลัง

สำหรับ เว็บเบอร์ หลังจากยุติฉากลงแข่ง ฟอร์มูลา วัน มาตลอด 12 ปี ก็ได้ผันตัวมาลงแข่งรถรายการมาราธอนอย่าง เวิลด์ เอ็นดูรานซ์ ให้กับทีม พอร์ช ส่วนผลงานปีนี้จบอันดับ 9 จากการแข่งขันทั้งหมด 8 สนาม ขึ้นโพเดียม 3 สนามที่ ซิลเวอร์สโตน, ฟูจิ และ บาห์เรน ทำไปได้ 64.5 คะแนน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น