xs
xsm
sm
md
lg

“คาร์ริค” ชี้กฎเบิ้ลแต้ม “F1” ไม่แฟร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์ริค ชี้กฎเบิ้ลแต้มไม่แฟร์
ไมเคิล คาร์ริค มิดฟิลด์จอมแม่นของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกความคิดเห็นข้ามวงการด้วยการไม่เห็นด้วยที่ การแข่งขัน รถ ฟอร์มูลา วัน มีกฎการเพิ่มคะแนนเป็นเท่าตัวในสนามสุดท้าย โดยมองว่ามันไม่แฟร์กับนักแข่งเท่าไหร่

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามสุดท้าย จะเกิดขึ้นที่ ยาส มารินา เซอร์กิต วันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ โดยเป็นการแย่งแชมป์กันของสองนักแข่ง เมอร์เซเดส คือ ลูอิส แฮมิลตัน กับ นิโค รอสเบิร์ก สองหัวแถวบนตารางซึ่งมีช่องว่างห่างกันอยู่แค่ 17 แต้ม

ซึ่ง แข้งทีมชาติอังกฤษ ประกาศตัวเป็นแฟนกีฬา ชนิดนี้ ได้ย้อนอดีตว่า เขาเคยเข้าไปดูการแข่งขัน เมื่อตอน 10 หรือ 12 ขวบ ที่ ซิลเวอร์สโตน ในรายการ บริติช กรังด์ปรีซื บ้านเกิด แล้วรู้สึกติดใจมาก

“ผมชอบดูการแข่งขันอยู่เสมอ เมื่อสมัยตนอายุประมาณ 10 หรือ 12 ขวบ มักไปดูการแข่งขันที่ ซิลเวอร์สโตน อยู่เสมอ เมื่อไปถึงแล้ว โอ้โห มันรู้สึกติดใจมาก การได้ดู บริติช กรังด์ ปรีซ์ แบบสดๆครั้งแรกในชีวิต ผมรักทุกๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นรถ, คนขับ, ทักษะที่พวกเขาโชว์ออกมา” คาร์ริค กล่าว

และเมื่อถามถึงกฎการเบิ้ลแต้มในสนามสุดท้าย จากเดิมที่ แชมป์ จะได้รับคะแนนสนามละ 25 แต้ม แต่ในสนามสุดท้ายของฤดูกาล นักขับที่เข้าเส้นชัยเป้นอันดับ 1 จะได้คะแนนถึง 50 แต้มด้วยกัน ซึ่ง คาร์ริค ไม่เห็นด้วยกับกฎนี้เท่าไหร่นัก

“ผมคิดว่าไม่ค่อยแฟร์เท่าไหร่นัก ด้วยความสัตย์จริง ค่าของหนึ่งสนามการแข่งขัน มันไม่เท่ากับสนามอื่นหรอ หรือการแข่งขันครั้งเดียว มีค่ามากกว่าการแข่งขันมาทั้งฤดูกาล ผมรู้สึกว่า มันไม่ค่อยแฟร์จริงๆ ผมรู้ว่ามันมีไว้เพื่อให้นักขับได้รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ถึงเรซสุดท้ายแล้ว แต่อย่างไรมันก็ไม่ดีนัก” แข้งวัย 33 ปี ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น