xs
xsm
sm
md
lg

"แม็คลาเรน"หันใช้เครื่อง"ฮอนด้า"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คลาเรน ยุติความสัมพันธ์กับ เมอร์เซเดส เรียบร้อยแล้ว
แม็คลาเรน ทีมดังแห่งศึก ฟอร์มูลา วัน ประกาศผ่านโซเชียลมีเดีย ยุติความสัมพันธ์กว่า 20 ปีกับเครื่องยนต์ เมอร์เซเดส โผซบ ฮอนด้า เครื่องยนต์ชื่อดังจากแดนปลาดิบแทนในฤดูกาล 2015 และจะมีการเทสต์เครื่องในวันที่ 14 พ.ย. 2557 ที่ ประเทศอังกฤษ

แม้ว่า แม็คลาเรน จะปฏิเสธข่าวเตรียมเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ตัวใหม่ของ ฮอนด้ามาโดยตลอด พร้อมยืนยันความสัมพันธ์กับ เมอร์เซเดส ยังแนบแน่นและจะใช้เครื่องยนต์จากเมืองเบียร์เป็นแกนหลักอีกนาน

อย่างไรก็ตามมีประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ในฤดูกาลหน้า ทีมจะยุติความสัมพันธ์ที่ยาวนานกว่า 20 ปี และทำให้ทีมเป็นแชมป์ 4 สมัยติดต่อกันเมื่อปี 1988 - 1991 กับเมอร์เซเดส และหันไปซบเครื่องยนต์สัญชาติญี่ปุ่น อย่างแน่นอน

โดย แม็คลาเรน ประกาศออกทางสื่อโซเชียลของสโมสรว่า ทีมจะเปลี่ยนไปใช้เครื่องยน9N "ฮอนด้า เอนจิน MP4-29H/1X1" และจะมีการเทสต์เครื่องยนที่สนาม ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต เมือง นอร์ทแธมป์ตันเชอร์ ประเทศอังกฤษ ในวันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้

อนึ่งตอนนี้ มือซิ่งของ แม็คลาเรนในฤดูกาล 2015 ยังไม่ลงตัว หลังจากได้ เฟอร์นันโด อลอนโซ นักซิ่งชาวสแปนิช ของทีม เฟอร์รารี มาแล้วก็ตาม แต่คู่พาร์ทเนอร์ไม่ว่าจะเป็น เควิน แม็กนุสเซน หรือ เจนสัน บัตตัน ยังไม่มีการประกาศออกมาว่าใครจะได้อยู่กับทีมต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น